Tin thủy sản Nhà sản xuất thành phần thức ăn thay thế giới thiệu các đặc tính phòng chống bệnh ở tôm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhà sản xuất thành phần thức ăn thay thế giới thiệu các đặc tính phòng chống bệnh ở tôm

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 16/12/2019

Nhà sản xuất thành phần thức ăn thay thế giới thiệu các đặc tính phòng chống bệnh ở tôm

Một công nghệ đã có một thời được coi là nguồn nhiên liệu thay thế của máy bay phản lực sử dụng cho hàng không quân sự Mỹ, nay có những ứng dụng thương mại trong thức ăn nuôi tôm và một trong những người phát triển loại thức ăn này cho biết thành phần thức ăn này đã chứng minh khả năng chống lại hội chứng tử vong sớm, virus đốm trắng và các bệnh khác.

Chủ tịch của công ty Escondido có trụ sở tại California, ông Suresh Menon đã phát biểu với Undercurrent News trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng MrFeed là một loại thay thế bột cá và dầu cá được tạo ra bởi Menon Renewable Products, sử dụng đậu nành, ngô, thân cây ngô và các loại cây trồng và chất thải hữu cơ khác. Chúng là một thành phần trong khoảng 10.000 tấn thức ăn thành phẩm được bán vào năm 2018 bởi một loạt các nhà sản xuất khác nhau.

Công ty đã đặt mục tiêu sản xuất 300.000 tấn vào năm 2019

Ông đã nói: "Dựa trên các đơn đặt hàng hiện tại và khách hàng mới đến từ những người ủng hộ các thử nghiệm ao hồ năm 2018, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được doanh số trong năm 2019 và năng lực sản xuất cao hơn đáng kể để đáp ứng lượng lớn nhu cầu thị trường (và nhiều hơn) con số được đặt ra."

Công ty hiện có “các thùng chứa vi sinh" sản xuất linh kiện tại các địa điểm ở Mỹ, Canada và Ấn Độ và lên kế hoạch sản xuất thêm tại các địa điểm ở châu Âu và châu Mỹ Latinh vào năm 2019. Menon cho biết thêm rằng ông coi ngưỡng "quy mô thương mại" là 1.000 tấn sản lượng hàng năm.

Thậm chí 1.000 tấn sản lượng là một quãng cách xa so với năm 2013, thời điểm trước khi nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư, "xác nhận" công nghệ thông qua các thử nghiệm và nhân rộng nó - Menon mô tả công ty lúc đang vận hành tại một "mô hình đĩa Petri" [Menon describe the company as operating at a ‘petri-dish scale']. Vào cuối năm đầu tiên đó, sau khi ứng dụng các công thức thức ăn, họ đã bán được 60 tấn thức ăn thành phẩm.

Menon giải thích rằng MrFeed được sản xuất bằng vật liệu hữu cơ thực vật lấy từ nhiều loại cây trồng và “đường xenlulo" được chuyển hóa bằng cách thủy phân. Vật liệu này sau đó được lên men trong thùng chứa vi sinh. Phần cặn còn lại trải qua một quá trình hóa học gọi là "quá trình oligome hóa". Quá trình này có thể sắp xếp lại các chuỗi phân tử dài thành các công thức tùy chỉnh, Menon nói.

Quá trình sản xuất axit amin, lipit, nucleotide, peptide, có thể được điều chỉnh khi cần thiết. Kết quả là một loại bột 200 micromet màu cát có chứa cả protein và omega-3, omega-6 và omega-9 mà đặc tính thường giống như lấy từ dầu cá, Menon nói. Bột sau đó được đưa vào phễu của máy chế tạo thức ăn để trộn với các thành phần khác.

Chúng tôi có thể thay thế tới 50% thành phần dầu cá; chúng tôi có thể thay thế 100% thành phần bột cá, ông nói.

Trong những năm gần đây, các nhà doanh nghiệp cùng với việc sử dụng các sinh vật đơn bào, tảo, côn trùng và cây trồng biến đổi gen đã đổ xô vào ngành nuôi trồng thủy sản bằng bột cá và dầu cá thay thế, với hy vọng nắm bắt được cơ hội mà họ tin rằng sẽ nảy sinh từ nhu cầu tăng cường thức ăn cho cá nuôi trong tương lai. Hầu hết các công ty khởi nghiệp đã tập trung vào việc đạt được quy mô cần thiết để giữ chi phí cạnh tranh với bột cá và dầu cá được sản xuất từ cá biển như cá cơm.

Tuy nhiên, chủ tịch của Menon Renewable nói rằng họ đang thực hiện một cách tiếp cận khác.

Trong khi những doanh nghiệp khác đang nói về việc thay thế bột cá, chúng tôi nhận ra có nhiều cách bạn có thể thay thế bột cá nhưng nhu cầu thực sự của ngày hôm nay là để vượt qua những thách thức về bệnh tật trong kinh doanh nuôi tôm, ông nói.

Giai đoạn oligome hóa có thể được sử dụng để tạo ra một thành phần thức ăn hoạt động như một "chất ức chế miễn dịch phổ biến" có trong tôm, Menon nói.

Đại khái lời phát biểu ông nói, động vật sử dụng năng lượng theo một trong hai cách: để tăng trưởng hoặc cung cấp năng lượng cho hệ thống miễn dịch của chúng. Khi một con tôm khỏe mạnh, năng lượng được dành cho quá trình tăng trưởng nhưng điều này thay đổi khi chúng bị mắc bệnh.

"Những gì bạn cần là các phân tử bên trong thành phần của bạn cho phép bạn luôn duy trì các trung tâm năng lượng để hệ thống miễn dịch của bạn rất mạnh và sự phát triển của bạn cũng rất mạnh. Thông thường, việc cân bằng các yếu tố khác nhau để đạt được sự kết hợp tốt nhất xảy ra giữa hai điểm này, Menon nói.

Bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch của tôm, thành phần thức ăn có thể chống lại bệnh tận gốc và cũng đã thấy được sự thành công của các biện pháp khắc phục bệnh được sử dụng trong ao bị nhiễm bệnh, ông nói.

Menon đã thành công trong việc khắc phục mầm bệnh ở vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng. Menon nói quả quyết rằng MrFeed đã nhìn thấy kết quả đầy hứa hẹn chống lại các bệnh nghiêm trọng ở tôm như EMS, vi bào tử trùng [EHP], đốm trắng và phân trắng.

Ông tin rằng đặc tính của thành phần này sẽ chiếm được sự tín nhiệm của những người nuôi tôm trên khắp thế giới. Menon đang bán MrFeed tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung và Nam Mỹ, nhắm mục tiêu vào các khu vực đã bị dịch bệnh trong quá khứ.

"Thành thật mà nói, ngay bây giờ vấn đề dịch bệnh xảy ra ở khắp các hồ nuôi tôm, ông nói.

Menon cho biết thêm, theo thử nghiệm của công ty thì việc sử dụng MrFeed trong chế độ ăn của tôm có thể tạo ra sự tăng trưởng nhanh hơn 25% đến 30% trong tất cả các giai đoạn sống của tôm và khả năng sống sót khoảng 85% so với tỷ lệ sống sót từ 30% đến 40% của nhóm đối chứng khi được đưa ra so sánh.

Chúng tôi không thực sự tiếp thị sản phẩm của mình như một loại bột cá thay thế nhưng việc định giá nó trong phạm vi bột cá và mang lại chất lượng cao hơn dường như rất hấp dẫn đối với khách hàng, ông nói.

Sản phẩm cũng có các ứng dụng với các loài cá vây như cá hồi, cá rô phi và cá tra giống như gia cầm, Menon nói. Nhưng hiện tại tham vọng của công ty chủ yếu tập trung vào tôm.

Nếu bạn nhìn vào tổng sản lượng tôm trên toàn thế giới, bạn đang chiếm khoảng 10% đến 20% thị phần và điều này sẽ xảy ra sau hai đến ba năm nữa, anh ấy nói về tiềm năng của MrFeed.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Biện pháp giữ ấm, chống rét cho thủy sản trong mùa đông Biện pháp giữ ấm, chống… Topco thí điểm truy xuất nguồn gốc thủy sản bằng blockchain tại Mỹ Topco thí điểm truy xuất…