Tin nông nghiệp Nhà Nông Tài Ba cổ vũ xây dựng nông thôn mới tại ĐBSCL
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhà Nông Tài Ba cổ vũ xây dựng nông thôn mới tại ĐBSCL

Tác giả Lê Thủy, ngày đăng 24/12/2015

Nhà Nông Tài Ba cổ vũ xây dựng nông thôn mới tại ĐBSCL

Tham gia hoạt động mạnh mẽ trong phong trào là khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với sự tiên phong của chị em phụ nữ và gia đình mang đến nhiều mô hình liên kết sản xuất có hiệu quả, xứng đáng là hình mẫu cho cả nước, đã được áp dụng như:

Mô hình sản xuất lúa theo hướng cánh đồng lớn hay các mô hình sản xuất kinh doanh tổng hợp tại An Giang, Cần Thơ và Tiền Giang.

Chính vì vậy, đây là 3 tỉnh được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn làm địa điểm tổ chức chương trình cộng đồng với tên gọi “Nhà nông tài ba”.

Các sự kiện sẽ được thực hiện tại sân khấu ngoài trời, lần lượt tại 3 huyện Chợ Mới (An Giang), Phong Điền (Cần Thơ) và Gò Công Đông (Tiền Giang) từ ngày 25 đến 30.12.2015.

Đây là ngày hội dành cho bà con tại các địa phương với mục tiêu tôn vinh vai trò của phụ nữ và gia đình trong xây dựng nông thôn mới, tạo sân chơi, giao lưu và chia sẻ cho bà con tại nông thôn.

Chương trình bao gồm các hoạt động giao lưu chia sẻ và tư vấn, thông qua phần thi đấu giữa các đội chơi là nông dân điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại mỗi địa phương; giao lưu văn nghệ cũng như góc tư vấn về nông nghiệp cho bà con nông dân.

Phần thi đấu tại mỗi địa phương được thiết kế nhằm tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp mũi nhọn và mô hình sản xuất đạt nhiều hiệu quả của nông thôn mới tại 3 tỉnh An Giang, Cần Thơ và Tiền Giang.

Giải thưởng từ các trò chơi sẽ được người chơi mang về đóng góp cho các dự án cộng đồng tại địa phương.

Đặc biệt, tại mỗi góc tư vấn, đơn vị đồng hành  là Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ cùng đại diện Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe, Ban công tác phía Nam trực thuộc T.Ư Hội sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích, cung cấp kiến thức nông nghiệp, giáo dục gia đình, tư vấn phát triển kinh tế hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy các kết quả đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hợp tác xã nông nghiệp thiếu cán bộ giỏi Hợp tác xã nông nghiệp… Niềm vui xã anh hùng Niềm vui xã anh hùng