Tin thủy sản Ngư dân thị trấn Cửa Việt được mùa cá cơm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngư dân thị trấn Cửa Việt được mùa cá cơm

Tác giả THANH LÊ, ngày đăng 11/03/2016

Ngư dân thị trấn Cửa Việt được mùa cá cơm

Sau thời gian rét đậm kéo dài, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các ngư dân trên địa bàn thị trấn Cửa Việt đã vươn khơi bám biển. Rất nhiều tàu đã đánh bắt được mẻ cá lớn với nhiều loại hải sản có giá trị như cá cơm, cá trích, mực... Chỉ sau một đêm ra khơi đánh bắt, ông Hồ Văn Thu, khu phố 2 đã trở về bờ an toàn với khoang tàu đầy ắp cá cơm. 13 bạn thuyền đã cùng ông Thu đánh bắt đưa về trên 2 tấn cá cơm, đem lại thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Ông Thu cho biết: “Trúng cá cơm ngay từ chuyến biển đầu năm nên anh em bạn thuyền rất phấn khởi. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ ra khơi với hy vọng những chuyến biển tới tiếp tục đánh bắt cá đầy khoang”.

Có mặt tại cảng cá Cửa Việt từ sáng sớm, chúng tôi chứng kiến không khí tấp nập, hối hả của các tàu thuyền từ ngoài khơi trở về với những khoang đầy cá cơm. Những mẻ cá cơm tươi rói được các ngư dân nhanh chóng chuyển vào bờ để bán cho thương lái. Theo nhiều ngư dân ở đây thì năm nay mùa cá cơm đến sớm hơn mọi năm, các luồng cá xuất hiện nhiều nên ngư dân tranh thủ đánh bắt cả ngày lẫn đêm. Được mùa cá cộng với giá xăng dầu giảm liên tục trong thời gian qua đã góp phần giảm chi phí ra khơi cho ngư dân. Do vậy, thu nhập từ mỗi chuyến biển của các tàu tăng lên rất nhiều so với các năm trước.

Cùng với những chuyến biển được mùa cá cơm, các lò hấp sấy cá trên địa bàn cũng bắt đầu đi vào hoạt động trở lại. Thị trấn Cửa Việt hiện có trên 40 cơ sở hấp sấy cá, bình quân mỗi cơ sở giải quyết việc làm cho từ 10-15 lao động địa phương và người dân các vùng phụ cận. Cá cơm được mùa, không chỉ có ngư dân, các chủ lò hấp mà những người làm nghề hấp, phơi cá trên địa bàn cũng rất phấn khởi vì có việc làm để nâng cao thu nhập.

Chị Phùng Thị Hà, một lao động hấp sấy cá cho biết: “Với những công việc đơn giản như hấp sấy cá, mang ra phơi, đóng hộp... các lò hấp sấy cá trên địa bàn thời gian qua đã giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động địa phương. Năm nay được mùa cá cơm ngay từ đầu năm nên tạo nguồn nguyên liệu dồi dào cho các lò hấp sấy cá hoạt động. Đây là điều kiện tốt cho chị em chúng tôi có việc làm ổn định, tăng thu nhập cho gia đình”.

Những khoang đầy ắp cá ngay từ chuyến biển đầu năm sẽ tiếp thêm niềm tin cho sự khởi đầu của một năm thắng lợi trong phát triển kinh tế biển thị trấn Cửa Việt. Đây cũng sẽ là động lực để các ngư dân yên tâm ra khơi bám biển và gìn giữ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu cá ngừ khởi sắc đầu năm Xuất khẩu cá ngừ khởi… Người dân câu được cá trê trắng ở Đà Nẵng Người dân câu được cá…