Tin thủy sản Nâng cao hiệu quả nuôi ghép thủy sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nâng cao hiệu quả nuôi ghép thủy sản

Tác giả Bạn Nhà Nông, ngày đăng 12/03/2022

Nâng cao hiệu quả nuôi ghép thủy sản

Tôi thấy nhiều người nuôi ghép nhiều loại thủy sản với nhau trong ao để tận dụng tối đa nguồn thức ăn và diện tích mặt nước. Bạn Nhà nông cho hỏi cách nuôi như vậy có hiệu quả không và những loài nào phù hợp để nuôi ghép?

Đỗ Trung Thành (Tân An Thạnh- Bình Tân)

Anh Thành thân mến! Để nuôi ghép nhiều loại thủy sản với nhau, anh cần lưu ý lựa chọn kỹ đối tượng để nuôi ghép. Theo đó, thời gian nuôi để đạt được kích cỡ thương phẩm của các đối tượng nuôi ghép phải tương đương nhau để thu hoạch cùng lúc.

Các loài cá nuôi ghép phải không cạnh tranh nhau về thức ăn, không gian sống. Không nuôi ghép các loài cá dữ (cá lóc) chung với cá thát lát.

Nếu nuôi ghép các loài cá dữ với cá khác thì nên nuôi cá dữ trong vèo đặt trong ao còn các loài cá khác nuôi bên ngoài vèo. Nên xác định một đối tượng nuôi chính và đối tượng nuôi phụ.

Không nuôi ghép quá nhiều loài cá với nhau (dưới 4 loài) và đối tượng nuôi chính phải chiếm trên 50% tổng các loài nuôi ghép.

Bên cạnh, anh cần chú ý đến cơ cấu nuôi hợp lý. Mật độ thả tùy vào đối tượng nuôi, điều kiện ao nuôi, điều kiện địa phương (nguồn nước, nguồn tiêu thụ,…). Anh có thể lựa chọn nuôi ghép một số loài sau đây:

- Nuôi ghép cá thát lát cườm với cá sặt rằn hoặc cá tra (cá thát lát cườm nuôi chính), trong đó cá thát lát cườm nuôi trong vèo đặt trong ao, còn cá sặt rằn hoặc cá tra nuôi bên ngoài.

- Nuôi ghép ếch với cá rô phi đỏ hoặc cá rô… (ếch nuôi chính), trong đó ếch nuôi trong vèo đặt trong ao, còn cá thì nuôi bên ngoài.

- Nuôi ghép cá tai tượng với cá mè trắng và cá chép (cá tai tượng nuôi chính).

Mật độ nuôi: từ 10- 20 con/m2 đối với đối tượng nuôi chính và từ 1- 2 con/m2 đối với đối tượng nuôi phụ.

Ngoài ra, anh cũng cần đảm bảo về kỹ thuật nuôi như ao nuôi, con giống, thức ăn, cách chăm sóc cũng như ghi chép đầy đủ nhật ký sản xuất và thu hoạch.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ảnh hưởng của Amoniac trong ao tôm Ảnh hưởng của Amoniac trong… Nhà màng giúp người nuôi tôm chủ động mùa vụ Nhà màng giúp người nuôi…