Tin thủy sản Mỹ đẩy mạnh sản xuất cá minh thái lột da với nhu cầu toàn cầu tăng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mỹ đẩy mạnh sản xuất cá minh thái lột da với nhu cầu toàn cầu tăng

Tác giả Diệu Thúy (Theo Undercurrentnews), ngày đăng 19/08/2017

Mỹ đẩy mạnh sản xuất cá minh thái lột da với nhu cầu toàn cầu tăng

Năm nay, các nhà sản xuất cá minh thái Alaska tại Mỹ đang gia tăng sản lượng cá lột da kỹ (deepskin) với nhu cầu mạnh mẽ tại châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo số liệu mới nhất từ ​​Cục Quản lý Khí quyển và Khí hậu Quốc gia Mỹ (NOAA), tính đến ngày 22/7/2017, sản lượng cá lột da kỹ trong vụ khai thác B đạt 19.000 tấn, tăng 43% so với năm trước. Sản lượng trong vụ A là 23.500 tấn, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Những con số này cho thấy nhu cầu cá lột da kỹ hiện nay có xu hướng tăng.

Doanh thu từ các chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh tại Bắc Mỹ, trong đó, McDonald's và Subway là các chuỗi cửa hàng quảng bá cho cá minh thái Alaska tăng nhanh.

Theo một báo cáo thị trường từ GAPP, thị trường Mỹ có nhu cầu cao đối với các sản phẩm khối các minh thái cấp đông một lần, đặc biệt là sản phẩm lột da kỹ. Trident Seafoods là nhà cung cấp chính cho cả McDonald's và Subway.

Nhu cầu ngày càng tăng từ châu Âu cũng đang đẩy mạnh sản xuất mặt hàng này tại Mỹ.

Khi nguồn cung cá tuyết cod Châu Âu hạn chế với mức giá tăng cao, người tiêu thụ khu vực này có xu hướng chuyển sang mặt hàng khác như sản phẩm cá minh thái lột da kỹ.

Ngoài ra, nhu cầu mặt hàng này tại châu Á cũng đang gia tăng. Báo cáo từ GAPP cho thấy XK cá minh thái Alaska sang Châu Á tăng gấp đôi kể từ năm 2014, từ 9.000 tấn năm 2014 lên 20.000 tấn vào năm 2016.

UniSea, công ty có nhà máy chế biến cá tạp lớn tại Dutch Harbor, Alaska, cho biết họ chỉ sản xuất các loại cá lột da sâu và sản phẩm philê tách xương (PBO), trừ khi có đơn đặt hàng cụ thể khác.

Công ty UniSea chuyên cung cấp các sản phẩm cá minh thái lột da sâu vào thị trường Châu Á với giá XK tốt, bù lại giá surimi thấp.

Sản lượng PBO trong vụ B là 21.800 tấn, giảm 14.5% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng trong vụ A là 39.000 tấn, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Giá sản phẩm PBO ở mức thấp, tuy nhiên, trong thời gian tới, mức giá dự kiến sẽ thay đổi.

Nguồn hàng sẵn có đang giảm dần trong khi nhu cầu về mặt hàng này vẫn tiếp tục tốt. Thị trường đang thay đổi theo hướng tốt lên.

Đặc biệt đối với surimi, nguồn surimi cao cấp đang hạn hẹp. Trong khi đó, nhu cầu vẫn mạnh mẽ trên tất cả các thị trường và giá dự kiến sẽ tăng đối với tất cả các sản phẩm trong vụ này. Nguồn cung surimi trong năm 2017 dự kiến vẫn khan hiếm.

Sản lượng surimi trong vụ B là 50.600 tấn, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Con số trong vụ A là 83.100 tấn, tăng nhẹ so với vụ A năm 2016, với 80.200 tấn.

Giá surimi XK sang Nhật Bản đang có xu hướng tăng, chủ yếu là do nhu cầu tăng trong khi nguồn cung surimi nhiệt đới thấp.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu cá tra vào Mỹ vẫn bình thường Xuất khẩu cá tra vào… Nhựa sinh học làm từ vỏ tôm Nhựa sinh học làm từ…