Tin thủy sản Muối tăng giá, diêm dân Ninh Thuận lãi 10 triệu đồng/ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Muối tăng giá, diêm dân Ninh Thuận lãi 10 triệu đồng/ha

Tác giả Công Tâm, ngày đăng 15/02/2017

Muối tăng giá, diêm dân Ninh Thuận lãi 10 triệu đồng/ha

Từ sáng sớm, trên cánh đồng muối tại xã Tri Hải, Nhơn Hải và thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận), diêm dân tất bật sản xuất vụ muối đầu năm 2017. Diêm dân tại địa phương này cho biết, ngay sau những ngày Tết, thời tiết diễn ra thuận lợi ủng hộ cho các diêm dân sản xuất muối. Bên cạnh đó, giá muối hiện xuất bán cho các thương lái là 600 đồng/kg, tăng hơn 200 đồng/kg so với năm trước.

Ghi nhận của PV Dân Việt, hàng trăm diêm dân đang tiến hành cải tạo lại ruộng muối, bơm nước và một số diêm dân khác đang thu hoạch vụ muối đầu năm.

Muối đang chuẩn bị xuất bán.

Diêm dân tất bật thu hoạch muối.

Ông Trần Văn Đặng – Chủ tịch Hội Nông dân xã Tri Hải cho biết, toàn xã có khoảng 310ha diện tích muối. Vụ muối năm trước, diêm dân gặp khó khăn do giá muối thấp, giá bán ra chỉ ở mức 350 – 400 đồng/kg. Mấy ngày nay, bà con đã ra quân sản xuất vụ muối đầu năm, hiện có khoảng 15% diện tích muối trên địa bàn đang thu hoạch (số diện tích này do diêm dân làm sớm). Theo ông Đặng, giá muối hiện nay các thương lái đang thu mua giá 600 đồng/kg. Với giá này diêm dân có lãi từ 5- 10 triệu đồng/tháng/ha.

Ông Trần Thanh Hải (xã Tri Hải, huyện Ninh Hải) cho biết: “Năm trước, sản xuất muối khó khăn lắm. Cuối năm, thường xuyên gặp mưa nên phải ngừng sản xuất. Đầu năm 2017, gia đình tôi cải tạo lại 4 sào ruộng muối và bắt tay sản xuất muối sớm để có nguồn chi tiêu trong gia đình”.

Giá muối tăng diêm dân phấn khởi.

Đầu năm 2017 đến nay, ông Hải đã thu được hai đợt với tổng sản lượng gần 8 tấn, sản lượng đợt hai tăng so với đợt một hơn 1 tấn. Ông Hải đang chuẩn bị xuất bán với giá 600 đồng/kg cho các thương lái (tăng hơn 200 đồng/kg so với năm trước). Với giá này sau khi xuất bán ông sẽ có lãi hơn 2 triệu đồng.

Ninh Thuận được biết đến là thủ phủ sản xuất muối của cả nước. Trên địa bàn tỉnh có trên 2.000 ha ruộng sản xuất muối. Nếu thời tiết thuận lợi diêm dân có thể sản xuất được 3 đợt/tháng và nghề muối đã tạo được việc làm cho hàng trăm lao động của địa phương có thu nhập.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm chết hàng loạt tại Trà Vinh do thời tiết bất lợi Tôm chết hàng loạt tại… Ngừng đóng tàu vỏ gỗ để hiện đại hóa đội tàu Ngừng đóng tàu vỏ gỗ…