Mô hình kinh tế Morgan Stanley dự đoán giá đường đã chạm đáy
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Morgan Stanley dự đoán giá đường đã chạm đáy

Ngày đăng 08/10/2015

Morgan Stanley dự đoán giá đường đã chạm đáy

Theo ngân hàng này, đường sẽ không lặp lại mức giá thấp nhất trong 7 năm qua như trong tháng 8, dự báo cầu sẽ vượt cung trong niên vụ 2015-2016. 

Giá đường kỳ hạn tại New York tuần qua đã tăng khi đạt mức cao nhất trong 4 tháng.

pazil là nhà xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, và đồng tiền real yếu đã gây áp lực lên thị trường đường thô. Đồng real yếu khiến người bán sẽ chấp nhận bán đường với mức giá bằng đồng USD thấp hơn. Nhưng Morgan Stanley cho biết giá đường đã giảm mạnh hơn so với đồng Real.

Hiện nay, cung đang vượt quá 3,7 triệu tấn so với cầu, tuy nhiên Morgan Staley lưu ý đến những ảnh hưởng của chính sách nhiên liệu tại pazil.

Giá đường gần đây được hỗ trợ từ những tin tức từ công ty Petropas, một công ty năng lượng nhà nước của pazil khi cho biết công ty này sẽ tăng giá xăng.

Điều này sẽ khuyến khích người dùng sử dụng nhiên liệu ethanol và khiến cho các nhà máy sẽ chuyển hướng sang cây mía để sản xuất ethanol và giảm sản xuất đường. 

Và cũng có thông tin cho thấy sẽ tăng thuế nhiên liệu chính vì thế nhu cầu ethanol sẽ càng gia tăng.

Thuế được xem như một trong các biện pháp pazil áp dụng để bù đắp việc thâm hụt ngân sách. 

Morgan Stanley không nhấn mạnh nhiều đến ảnh hưởng chính sách xuất khẩu của Ấn Độ mà lưu ý đến nguồn cung của Ấn Độ sẽ bị ảnh hưởng do hiện tượng thời tiết khô hạn.

Trong khi đó, Rabobank vẫn giữ nguyên dự báo khi cho biết thâm hụt nhu cầu đường là 4,8 triệu tấn. 

Ảnh hưởng của hiện tượng này cùng với mưa lớn tại châu Mỹ và khô hạn tại khu vực Tây Thái Bình Dương càng gây ảnh hưởng lên việc tăng giá đường.

Mưa có thể gây ảnh hưởng đến việc thu hoạch khi lượng trữ đường trong mía giảm trong khi hình thái thời tiết khô hạn lại ảnh hưởng đến việc phát triển của cây mía niên vụ tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
 Phát triển ngành Thủy sản theo hướng bền vững, tương xứng với tiềm năng Phát triển ngành Thủy sản… Giá cao su Tocom tăng phiên thứ 5 liên tiếp Giá cao su Tocom tăng…