Nuôi gà Kỹ Thuật Nuôi Gà Đá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ Thuật Nuôi Gà Đá

Publish date Monday. December 5th, 2011

Kỹ Thuật Nuôi Gà Đá

GIỚI THIỆU

Nuôi gà nòi, không những chỉ có những sư kê chuyên nghiệp, mà ngay cả những người nuôi theo cách tài tử, ai cũng mong muốn trong tay mình có những con gà nòi xuất chúng, với đòn thế dữ dằn, để khi ra trường dù không được “trăm trận trăm thắng” thì cũng có nhiều cơ hội lập nên chiến tích với người ta.

Trong tay có con gà ăn độ, nợ lúa cơm gà đã trả cho chủ mà chủ nuôi còn nhận được tiếng khen của mọi người.

Danh dự này có khi lớn lắm, vì gặp độ gà quá xuất sắc, nhiều khi hàng chục năm sau, vẫn có người còn vui miệng nhắc đến, hoặc kể lể cho con cháu nghe với sự trầm trồ thán phục.

Tất nhiên, người ta khen tài nghề lỗi lạc của con chiến kê, phong cho nó là loại thần kê hay linh kê, đồng thời cũng khen tài nghề của người nuôi dưỡng và luyện tập con gà đó.

Vì rằng, ai cũng biết, gà nòi không phải con nào cũng đá hay, mặc dầu con nào cũng biết đá. Gà hay là nhờ vào nòi giống, và cũng nhờ vào cả kinh nghiệm nuôi dưỡng và tập luyện của chủ nuôi.

Chọn được con gà xuất chúng trong cả một bầy gà cùng lứa, phi người không chuyên môn, không kinh nghiệm không ai làm được.

Dù cùng cha dòng mẹ giống, nhưng bầy con đúc ra cũng có con dở con hay. Đúng với câu “ Bàn tay có ngón ngắn ngón dài”, ngay con cái trong một gia đình cũng vậy, có người khôn kẻ dại, có kẻ nên người hư.  Một bầy gà nở ra năm bảy con, ít có bầy nào toàn vẹn xuất sắc cả. Khi gà nở được vài tuần tuổi, chủ nuôi giàu kinh nghiệm đã lựa ra con tốt để nuôi riêng. Tất nhiên, những con không đạt yêu cầu về dáng hình, về vẩy.. thì coi như gà thịt!

Với người nuôi gà tài tử, trong tay chỉ cần một vài con xuất sắc để ra đường đá lấy tiếng với người, thì việc này không mấy khó khăn. Họ chỉ bỏ tiền ra mua những con gà tốt, những con thắng độ về nuôi tiếp và cho đá tiếp… Nhưng với người nuôi gà chuyên nghiệp, hoặc những ai muốn tự tạo riêng cho mình một giống gà hay, thì phải cố chọn cho mình một dòng gà vừa ý may ra mới đạt được thoả nguyện.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách Chọn Giống Gà Đá Cách Chọn Giống Gà Đá Kỹ Thuật Ấp Gà Sao Kỹ Thuật Ấp Gà Sao