Tôm thẻ chân trắng Kỹ thuật nuôi cá lăng nha trong bè
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật nuôi cá lăng nha trong bè

Publish date Monday. March 30th, 2015

Kỹ thuật nuôi cá lăng nha trong bè

Hiện nay cá lăng nha được thị trường ưa chuộng giá cả khá cao.

- Trước đây loài cá này chỉ được đánh bắt trong tự nhiên. Hiện nay, trung tâm giống thủy sản An Giang đã cho sinh sản thành công nhân tạo cá lăng nha, vì vậy nguồn giống nuôi chủ yếu là từ sinh sản nhân tạo.

- Môi trường nước thích hợp cho cá lăng là: pH từ 6 – 8 (thích hợp nhất là 6,5 – 7,5), Oxy hòa tan trên 3 mg/lit, độ mặn từ 0 – 5%, hàm lượng NH3, dưới 0,01 mg/lít.

II. Kỷ Thuật Nuôi

1. Bè Nuôi

- Tùy theo khả năng kinh tế của mỗi người mà có thể làm bè nuôi có kích thước to hoặc nhỏ khác nhau, thể tích tối thiểu của bè là 10m3, độ sâu mực nước trong lồng phải đạt 2m.

- Lồng cần có mái che để che mát cho bè. Dùng bó tre hoặc thùng phuy làm phao để giảm độ chao lắc của bè, nên đặt lồng ở nơi có nước chảy vừa phải, không quá ạnh. Phía dưới của bè cần đổ một lớp đất sét mềm khoảng 10 – 15cm để cho cá chui rúc khi động, đất sét được khử trùng bằng vôi và muối, liều lượng là 10kg đất trộn với 100 – 150gr muối và 50 – 100gr vôi bột.

2. Cá Giống

Khi chọn cá giống cần phải biết rõ nguồn cá giống. Nên mua cá giống ở những nơi bán có uy tín.

Cá giống tốt là cá không mất nhớt, đuôi và râu không bạc màu, đồng cỡ, cá bơi lội khỏe, cỡ cá thả khoảng 5- 7cm, trọng lượng khoảng 30 con/kg.

3. Kỷ thuật chăm sóc

- Cần làm sàn ăn cho cá, cách làm này sẽ quản lý được lượng thức ăn và nắm được sức tăng trưởng của cá. Liều lượng mồi cho ăn hằng ngày bằng 5 – 7% trọng lượng cơ thể cá.

- Thức ăn của cá là cá tạp xay nhỏ hoặc cắt khúc vừa miệng cho cá ăn. Thức ăn tự chế gồm 50% cám + 50% cá tạp xay nhỏ, ép thành viên cho cá ăn.

- Cần cho cá ăn thêm thức ăn công nghiệp để bổ sung hàm lượng đạm.

- Một ngày cho cá ăn 3 lần vào lúc sáng, chiều và tối. Lượng thức ăn buổi tối chiếm khoảng 40 – 50% tổng lượng thức ăn trong ngày.

- Trong quá trình cho ăn cần quan sát lượng mồi thừa thiếu trong sàn mà điều chỉnh tăng hay giảm lượng thức ăn mỗi ngày cho phù hợp.

- Cần đưa ra khỏi bè cá thức ăn còn dư để tránh ô nhiễm môi trường nước nuôi cá. Đầu mùa dịch bệnh, khoảng 10, 11 cần thêm vào thức ăn vitamin C với lượng 5 mg/100kg cá để tăng sức đề kháng cho cá.

4. Phòng và trị bệnh

Thường xuyên kiểm tra, gia cố bè thật chắc trước và sau khi thả cá. Dùng BKS hoặc Sanmolt F phun vào bè để diệt mầm bệnh.

Đặt bè nơi ít sóng gió, tốc độ nước chảy nhẹ, thuận lợi cho việc vận chuyển cá và thức ăn. Trước khi thả cá cần tắm cho cá bằng dung dịch muối ăn 2 – 3%.

Tags: ca lang, ca lang nha, ca lang vang, ca lang nham, nuoi ca lang, ky thuat nuoi ca lang, nuoi ca lang nha trong be, phong benh ca lang


Related news

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá lăng vàng Kỹ thuật sinh sản nhân… Nuôi cá chim trắng Nuôi cá chim trắng