Nuôi bò Kinh nghiệm nuôi bò sữa cho năng suất cao ở Mỹ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kinh nghiệm nuôi bò sữa cho năng suất cao ở Mỹ

Tác giả Thái Hà, ngày đăng 26/12/2017

Kinh nghiệm nuôi bò sữa cho năng suất cao ở Mỹ

Theo những người nông dân Mỹ, trại bò sữa luôn trong bầu không khí thanh bình, yên tĩnh để tránh stress cho vật nuôi. Chú trọng "sức khỏe, tinh thần" bò sữa là cách tốt nhất để tăng năng suất cho bò sữa.

Bò "vui vẻ, hạnh phúc" sẽ ăn nhiều và nạp đủ chất dinh dưỡng, từ đó năng suất và chất lượng sữa tốt hơn.

Theo thông tin từ báo Người chăn nuôi, tránh việc bò sữa bị stress là cách đơn giản nhất để tăng năng suất bò sữa. Stress ở bò sữa có thể ngăn chặn quá trình giải phóng oxytocin - một hormone quan trọng giúp sản sinh sữa. Bởi vậy khái niệm "bò hạnh phúc" luôn thường trực trong tâm trí người nông dân Mỹ.

Ngành công nghiệp sản xuất sữa tại Callifornia treo khẩu hiệu "Bò hạnh phúc, pho-mat ngon". Đây là kim chỉ nam trong toàn bộ chiến dịch "Sữa California hảo hạng" của tiểu bang này. Với nông dân Mỹ, quan trọng là phải cân bằng được công việc kinh doanh và nhu cầu phục vụ chính đáng của những đàn bò trong trang trại.

Người nuôi bò sữa ở Mỹ là chuyên gia chăm sóc, vỗ về bò sữa. Họ thành thục từ khâu xây dựng chuồng trại tới kiểm soát môi trường nuôi, giúp con vật cảm thấy thoải mái nhất. Nhiều nông dân nuôi bò sữa ở Mỹ tự dựng dàn nhạc phục vụ bò, nhằm tăng năng suất sữa.

Có rất nhiều trang trại bò sữa ở Việt Nam nằm ở những khu vực nắng nóng, nhiệt độ và độ ẩm cao. Đây là nguyên nhân số 1 dẫn tới việc giảm năng suất. Bò phải sử dụng quá nhiều năng lượng chỉ để hạ nhiệt làm mát cơ thể (cách duy nhất đó là thở). Do đó thay vì sử dụng năng lượn gchuyển hóa từ thức ăn để sản xuất thêm sữa thì chúng lại phải dùng rất nhiều phần năng lượng tạo ra đó để hạ nhiệt và làm mát cơ thể.

Nếu các hộ biết cách tạo ra môi trường chuồng trại mát mẻ, hiệu quả của quá trình chuyển hóa năng lượng từ thức ăn sẽ được cải thiện, do đó các hộ có thể thu được nhiều sữa hơn, năng suất, chất lượng sữa đều tăng lên. Các trang trại cần tìm ra giải pháp giảm nhiệt tốt nhất như lắp quạt thông gió loại thông thường trong khu chuồng trại.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Công nghệ 'robot vắt sữa' tăng năng suất và chất lượng sữa bò Công nghệ 'robot vắt sữa'… Bệnh chướng hơi dạ cỏ và cách phòng, trị Bệnh chướng hơi dạ cỏ…