Tin thủy sản Kích thích tăng trưởng trên cá bằng prebiotic mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kích thích tăng trưởng trên cá bằng prebiotic mới

Tác giả An Lê (Lược dịch), ngày đăng 24/02/2020

Kích thích tăng trưởng trên cá bằng prebiotic mới

Cá Bơn vỉ là một loài thủy sản có giá trị kinh tế cao và rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Nghiên cứu gần đây cho thấy, bổ sung prebiotic mới này sẽ giúp kích thích tăng trưởng trên loài cá này.

B-Glucooligosaccharide là gì?

B-Glucooligosaccharide là một prebiotic có nguồn gốc từ thực vật, thuộc nhóm FOS mạch ngắn. Cấu tạo bao gồm từ 3-6 phân tử đường lên kết với gốc saccharides. Prebiotic có 2 lợi ích chính đối với động vật thủy sản

Tăng cường hệ miễn dịch đường ruột: prebiotic là một nguồn thức ăn cho probiotic, giúp chúng phát triển, cạnh tranh dinh dưỡng và ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch đường ruột.

Tăng cường hấp thu dưỡng chất: Prebiotic có tác dụng làm dày niêm mạc thành ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột , từ đó giúp vật chủ hấp thu chất dinh dưỡng nhiều hơn.

Thiết lập nghiên cứu

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Quốc Gia Pukyong (Hàn Quốc) đã tiến hành thí nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả của Glucooligosaccharide(BGO) lên tăng trưởng và miễn dịch của cá Bơn vỉ.

Thí nghiệm diễn ra trong 8 tuần bao gồm thí nghiệm cho ăn và thí nghiệm gây cảm nhiễm. Cá bơn vỉ giống (14±0.5g) được bố trí vào các bể. Thí nghiệm cho ăn gồm 2 nghiêm thức.

Nghiệm thức Mức độ bổ sung BGO(%)
Đối chứng 0
1 0.1

Sau khi kết thúc thí nghiệm, cá giống sẽ được gây cảm nhiễm với vi khuẩn Streptococcus iniae với mật mật độ vi khuẩn (5x10^8 CFU/ml).

Các chỉ tiêu phân tích

STT Chỉ tiêu
1 Tăng trưởng
2 Serum và mucus
3 Cytokin
4 Các chỉ tiêu miễn dịch

 

Kết quả

Tăng trưởng:

Nghiệm thức bổ sung BOG có sự gia tăng về  tăng trưởng, serum và cytokin.

Miễn dịch: 

Các chỉ tiêu respiratory brust, lysozyme và superoxide dismutase(SOD) được ghi nhận gia tăng đáng kể ở nghiệm thức bổ sung BOG.

Cảm nhiễm: Cá giống ở nghiệm thức có bổ sung BOG sẽ có tỉ lệ chết thấp hơn các nghiệm thức còn lại.

Kết luận:

Bổ sung B-Glucooligosaccharide(BGO) ở mức 0.1% sẽ giúp kích thích tăng trưởng cũng như khả năng miễn dịch trên cá Bơn vỉ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vaccine tái tổ hợp chống lại bệnh nhiễm trùng trên cá Vaccine tái tổ hợp chống… Bệnh thường gặp trên cá nuôi lồng, bè và cách phòng trị Bệnh thường gặp trên cá…