Tin nông nghiệp Khai trương Câu lạc bộ cà phê Cùng Đầu Trâu làm giàu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Khai trương Câu lạc bộ cà phê Cùng Đầu Trâu làm giàu

Author Trần Đình Thế, publish date Friday. December 18th, 2015

Khai trương Câu lạc bộ cà phê Cùng Đầu Trâu làm giàu

Đây là mô hình đầu tiên nằm trong chương trình nhân rộng ra nhiều vùng miền đất nước của Cty Bình Điền.

Từ nhu cầu thực tế

Nhâm nhi ly cà phê mỗi buổi sáng vốn là một thói quen, một nhu cầu thực tế của nhiều người dân.

Người ta tới quán, tới tụ điểm, ngoài nhu cầu thưởng thức hương vị quen thuộc của cà phê, còn được giao lưu, tiếp thu nhiều kiến thức tổng hợp có lợi cho mình.

Với những người nông dân,quanh bàn cà phê buổi sáng luôn nở ra bao nhiêu là chuyện, về tình hình an ninh xóm ấp, về thời vụ, giống cây này, giống con kia, rồi sâu rày, thuốc xịt.  Những cách làm hay, những sáng kiến mới… thường được đưa ra chia sẻ, giúp ích cho mọi người trong sản xuất.

Văn phòng Cty Bình Điền nằm chắn đoạn đường từ miền Đông, thành phố Hồ Chí Minh, xuống Cần Thơ, miền Tây, nông dân, các nhà phân phối phân bón Đầu Trâu hằng ngày qua lại, nhiều khi muốn ghé Cty, nhưng chỉ đến khi có việc, còn ngại tham quan, đàm đạo, biết đâu ảnh hưởng tới công việc của văn phòng.

Câu lạc bộ cà phê “Cùng Đầu Trâu làm giàu” được mở sẽ góp phần khắc phục sự bất cập này.

Từ nay, cô bác nông dân có việc đi thành phố Hồ Chí Minh, miền Trung, hay ngược lại miền Tây, thành phố Cần Thơ… đều có thể ghé Câu lạc bộ cà phê để thư giãn, uống ly cà phê miễn phí đậm đà hương sắc cao nguyên, gặp gỡ nhau và gặp các nhà khoa học, lợi đôi đường.

Mọi thắc mắc chuyện cây trồng, mùa vụ, sâu rày đều được các chuyên gia nông nghiệp giải đáp cặn kẽ, thấu đáo.

Mọi tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị được lắng nghe, chia sẻ, không chỉ những chuyện quanh phân bón, thuốc BVTV Đầu Trâu, mà rộng ra trên nhiều lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, như kỹ thuật canh tác, mô hình thâm canh cao, công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp, các công nghệ sử dụng phân bón  ứng phó với biến đổi khí hậu…

Các lão nông: Phạm Văn Thêm, ở xã Mỹ Hạnh, Thủ Thừa, Long An; Phan Văn Triều, xã Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang; Lê Ngọc Tấn, xã Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành, Tiền Giang đều thường xuyên qua lại trên cung đường này rất phấn khởi.

 

Ông Thêm nói: “Những tụ điểm cà phê khang trang, thoáng mát như vầy cần được nhân rộng, giúp nông dân không chỉ được uống cà phê, mà còn được gặp mặt, nhận tư vấn khoa học- kỹ thuật từ những giáo sư, tiến sỹ hàng đầu về nông nghiệp, giúp ích cho công việc đồng ruộng hằng ngày của mình, thật sự là Bình Điền đã chăm lo cho nông dân tụi tui.”

Nỗ lực tạo dựng mối gắn kết

Tạo dựng cho được mối gắn kết ngày càng chặt chẽ giữa doanh nghiệp, nhà khoa học và bà con nông dân luôn là quan tâm thường trực của lãnh đạo, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền.

Trong những năm qua, bằng nhiều chương trình, như Phân bón với nhà nông trên VOV, Đồng hành và chia sẻ trên VTV…Bình Điền đã tạo ra được những sân chơi bổ ích để phổ biến và chuyển giao tiến bộ khoa học- kỹ thuật cho nhà nông.

Có chương trình, được Bộ Nông nghiệp và PTNT đánh giá là chương trình khoa giáo đầu tiên và duy nhất (đến thời điểm này) ở đồng bằng sông Cửu Long bàn về dinh dưỡng cho cây trồng.

 

Tuy vậy, do thời lượng, thời gian phát sóng bị bó buộc, khống chế nên nhiều cô bác nông dân không thể thỏa sức bày tỏ thắc mắc để được nghe nhiều, nghe kỹ, nghe đến “thủng” vấn đề mà mình quan tâm qua ti vi, radio được.

Ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty Cp Phân bón Bình Điền, nói “Mỗi Câu lạc bộ cà phê của Bình Điền vừa như một trạm dừng chân của khách đường xa, lại như mái nhà thân thuộc, gần gũi trong khu vực sinh sống của cô bác nông dân.

Đến uống cà phê rồi gặp gỡ trao đổi với nhau và với các nhà khoa học.”

PGS.TS Mai Thành Phụng, thành viên Hội đồng cố vấn khoa học của Cty, chia sẻ:

“Không chỉ một chiều là nhà khoa học tư vấn, giải đáp thắc mắc cho nhà nông, mà còn là một kênh tốt giúp các nhà khoa học và doanh nghiệp hiểu sâu hơn về thực tiễn sản xuất và đời sống của bà con nông dân, từ đó bồi bổ thêm kiến thức thực tiễn cho mình, để quay lại tư vấn cho nông dân sâu, rộng, kịp thời và hiệu quả hơn.”

Có đủ điều kiện để tồn tại và nhân rộng

Mô hình CLB cà phê Cùng Đầu Trâu làm giàu sẽ tồn tại và nhân rộng ra khắp mọi miền là bởi Bình Điền đã và sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường,viện khoa học – kỹ thuật nông lâm nghiệp trong cả nước và các nước trong khu vực, để có lực lượng các nhà khoa học đáp ứng thường trực cho các CLB, mỗi CLB có từ 5 đến 10 thành viên tư vấn.

Ông Phạm Anh Cường, Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm Cty, Chủ nhiệm CLB cà phê Đầu Trâu đầu tiên của Bình Đề, cho bết:

“Kinh phí hoạt động của CLB nằm trong nguồn kinh phí trích ra hằng năm của Cty để chuyển giao tiến bộ khoa học- kỹ thuật cho nông dân.

CLB còn có hệ thống trực tuyến để giao lưu trực tiếp với nông dân ở xa không tới được CLB.”


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chi hơn 21 tỷ USD nhập phân bón, ngô, đậu Chi hơn 21 tỷ USD… Thần dược atiso đỏ bán đầy đường Sài Gòn Thần dược atiso đỏ bán…