Nuôi lợn (Heo) Hoạt chất dinh dưỡng tăng năng suất và hiệu quả sinh sản ở lợn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hoạt chất dinh dưỡng tăng năng suất và hiệu quả sinh sản ở lợn

Tác giả Thái Hà, ngày đăng 15/12/2017

Hoạt chất dinh dưỡng tăng năng suất và hiệu quả sinh sản ở lợn

Crom được biết đến là nguyên tố cần thiết cho vật nuôi trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, betaine tự nhiên thu được từ củ cải đường từ lâu đã được biết là mang lại lợi ích về năng suất đáng kể cho chăn nuôi thương mại.

Bổ sung các chất dinh dưỡng như crom, betaine giúp tăng năng suất chăn nuôi lợn. Ảnh minh họa

Bổ sung crom hữu cơ (chromium picolinate) để cải thiện năng suất chăn nuôi lợn đã được nghiên cứu và cho kết quả khả quan. Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung crom vào đúng giai đoạn sẽ tăng tích lũy protein (tăng lượng nạc khi xẻ thịt lên đến 5,4%), đồng thời sẽ giảm tích lũy lipid (giảm lượng mỡ khi xẻ thịt xuống 8,2%).

Khảo sát ảnh hưởng của crom hữu cơ lên năng suất và phẩm chất thịt của lợn từ 70 – 100kg của tác giả Bùi Huy Như Phúc cho biết Crom cải thiện được phẩm chất quầy thịt (tăng tích lũy protein và giảm chất béo của quầy thịt). Việc bổ sung chromium picolinate trong khẩu phần làm tăng tỉ lệ huyết thanh, tăng hàm lượng thịt thăn, giảm cholesterol trong máu, giảm độ dày mỡ ở xương sườn số 10 ở heo trong giai đoạn xuất bán. Bổ sung chromium picolinate vào thức ăn heo nái đã cải thiện năng suất sinh sản, tăng số lượng heo con sinh ra, tăng tỉ lệ đẻ ở lứa đẻ đầu tiên từ 82.9% đến 95.5 %. 

Bên cạnh đó, bổ sung betaine giúp cải thiện năng suất cho lợn. Betaine tự nhiên thu được từ củ cải đường từ lâu đã được biết là mang lại lợi ích về năng suất đáng kể cho chăn nuôi thương mại. Ngoài ra, đóng góp của betaine có thể giúp giảm tổn hại đến thai, nâng cao năng suất sinh sản và tăng quy mô lứa đẻ ở lợn.

Nó cũng giúp dự trữ năng lượng duy trì cho lợn ở mọi lứa tuổi, để lại nhiều năng lượng chuyển hóa hơn cho tạo nạc và cải thiện sức sống của vật nuôi. Lợi ích này là đặc biệt quan trọng trong quá trình cai sữa khi nhu cầu năng lượng duy trì là cao hơn. Việc bổ sung betaine tự nhiên có thể dẫn đến những cải thiện sức khỏe đường ruột của lợn giúp lợn khỏe mạnh, từ đó năng suất chăn nuôi cũng tăng lên, theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ NN & PTNT. 

Cải thiện thành phần thịt, tốc độ tạo nạc, giảm nhu cầu về năng lượng duy trì, cải thiện khả năng chịu stress nhiệt và hỗ trợ cấu trúc đường ruột là một số trong những lợi ích chính đã được thể hiện trong các thử nghiệm betaine tự nhiên. Thực tế là những lợi ích này đã được chứng minh ở lợn nái, lợn con và lợn nuôi vỗ béo, có thể giúp cải thiện năng suất và giảm chi phí sản xuất trong chăn nuôi lợn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật chọn giống nâng cao năng suất sinh sản của lợn nái Kỹ thuật chọn giống nâng… Khử trùng chuồng trại thường xuyên để tăng năng suất chăn nuôi lợn Khử trùng chuồng trại thường…