Mô hình kinh tế Hoa hậu bò sữa Mộc Châu đạt sản lượng sữa 59,6 kg/ngày
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hoa hậu bò sữa Mộc Châu đạt sản lượng sữa 59,6 kg/ngày

Ngày đăng 18/10/2015

Hoa hậu bò sữa Mộc Châu đạt sản lượng sữa 59,6 kg/ngày

Chủ hộ có bò đoạt giải “Hoa hậu” của cuộc thi nhận giải thưởng là 60 triệu đồng.

“Hoa hậu” sinh năm 2010, có bố từ Mỹ, mẹ từ Hà Lan - Cuba, trọng lượng 710kg, đã đẻ ba lứa.

Sản lượng sữa mỗi ngày trung bình 59,6 kg/ngày.

Năm nay, có 126 “cô bò” được chọn ra từ 18 nghìn con bò dự thi chung kết ở năm hạng mục: Bò vắt sữa, Bò cạn sữa, Bò hậu bị, Bê cai sữa và Bê ăn sữa.

Tổng giá trị cuộc thi lên tới hơn một tỷ đồng.

Tất cả các “cô bò” vào chung kết đều được nhận giải thưởng tiền mặt là ba triệu đồng/con.

Đặc biệt, ở cuộc thi năm nay, có 38/126 “cô bò” được sinh ra từ tinh phân định giới tính tham gia trình diễn.

Đây là kết quả của một quá trình đầu tư lâu dài trong công tác chọn lọc, chăm sóc và nuôi dưỡng với tỷ lệ thành công lên tới 87% (87 con bê cái/100 con bê được sinh ta từ tinh phân định giới tính).

Cuộc thi “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu” được tổ chức mỗi năm một lần, vào ngày 14 và 15-10 hàng năm, nhằm khuyến khích, động viên người chăn nuôi tạo ra những dòng bò không những đẹp về ngoại hình mà còn có khả năng sản xuất cao, mang đặc trưng riêng của giống bò HF thuần chủng trên cao nguyên Mộc Châu.

Sau 10 năm tổ chức, đã có những thế hệ F1, F2 của các “hoa hậu” từng đoạt giải thưởng, đánh dấu những nỗ lực phát triển đàn bò chất lượng cao tại vùng chăn nuôi bò sữa Mộc Châu.

Cuộc thi “Hoa hậu bò sữa” cũng là cơ hội để người chăn nuôi có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, cũng là nơi người nông dân được gặp gỡ các nhà khoa học và tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng những công nghệ chăn nuôi tiên tiến vào việc chăn nuôi bò sữa, trở thành một ngành chăn nuôi công nghệ cao.

Với ý nghĩa tôn vinh những người chăn nuôi bò sữa trên thảo nguyên Mộc Châu, cuộc thi đã mang lại những lợi ích to lớn cho người dân, cho xã hội từ những đóng góp thiết thực cho địa phương, giúp ổn định an sinh xã hội, tạo ra nhiều “triệu phú” từ nghề chăn nuôi bò sữa.

Qua từng năm, hội thi “Hoa hậu bò sữa” đã trở thành nét đẹp văn hóa của những người chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu, là ngày hội văn hóa với người Mộc Châu nói riêng và thu hút hàng nghìn người tham gia, trở thành điểm đến thú vị với khách du lịch thập phương.

Cuộc thi cũng giúp cho người tiêu dùng sản phẩm sữa Mộc Châu gần gũi thân thiện, hiểu biết hơn với những người chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu.

Thông qua hội thi "Hoa hậu bò sữa", Mộc Châu được biết đến là trung tâm chăn nuôi bò sữa lớn nhất cả nước, có khả năng cung cấp những con bò giống tốt nhất, có năng suất sản lượng sữa cao nhất, tương đương với những nước có nền chăn nuôi bò sữa tiên tiến trên thế giới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kinh nghiệm Thái Lan trong xuất khẩu thịt gia cầm 4 tỷ USD mỗi năm và luôn ổn định Kinh nghiệm Thái Lan trong… 40% chất thải rắn trong chăn nuôi xả thẳng ra môi trường 40% chất thải rắn trong…