Tin nông nghiệp Hiệu quả sử dụng phân bón Ninh Bình khép kín cho cây có múi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu quả sử dụng phân bón Ninh Bình khép kín cho cây có múi

Author Đoàn Xuân Hy, publish date Tuesday. January 14th, 2020

Hiệu quả sử dụng phân bón Ninh Bình khép kín cho cây có múi

Đối với cây có múi, phân bón Ninh Bình cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, nâng năng suất, chất lượng trái.

Phân bón Ninh Bình nâng cao năng suất, sản lượng cây có múi.

Cty CP Phân lân Ninh Bình là đơn vị sản xuất phân bón vô cơ lâu năm, có uy tín. Cty đã không ngừng nghiên cứu và đưa ra nhiều chủng loại phân bón phù hợp với đặc điểm của đất, khí hậu và sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng. 

Việt Nam là một trong những nước nằm trong trung tâm phát sinh cây có múi, nên cây có múi đã được trồng rất lâu đời và được phân bố rộng khắp từ Bắc đến Nam.

Cây có múi (cam, quýt, chanh, bưởi) là một trong nhiều loại cây ăn quả chủ lực của nước ta. Trong nhiều thập kỷ qua, quả có múi vẫn là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực và nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng rất lớn. Hiện nhiều vùng đã xây dựng thành công thương hiệu, cam, quýt, bưởi... mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho người nông dân.

Cây có múi có thể sống và phát triển ở nhiệt độ 13 - 39 độ C, nhưng thích hợp nhất là 23 - 29oC. Dưới 13oC và trên 40oC thì sự sinh trưởng ngừng lại, dưới âm 5oC cây chết, nhiệt độ ảnh hưởng đến phẩm chất và sự phát triển của trái.

Đất trồng cây có múi phải có tầng canh tác dày 0,5 - 1m, đất thông thoáng, thoát nước tốt, màu mỡ, độ pH từ 5 - 7 là thích hợp, tuy nhiên trong phạm vi pH từ 4 - 8 vẫn trồng được cây có múi, không nên trồng cam, quýt trên đất sét nặng, phèn, đất nhiều cát, đất có tầng canh tác mỏng, mực thủy cấp cao.

Nếu lớp đất dưới quá nhiều cát, mất nước nhanh, cây không phát triển tốt, lúc gặp hạn cây dễ mất nước, lớp đất dưới nhiều sét, ít thấm nước cây dễ bị úng, làm bộ rễ không phát triển tốt. Cây có múi là cây lâu năm nên chú ý lớp đất dưới càng sâu càng tốt, tầng đất sét, đá để nước không thấm qua được là 1,5m trở lên.

Để có được những trái cam, quýt, bưởi đẹp đạt chất lượng, thì việc chăm sóc, sử dụng dinh dưỡng cân đối, đầy đủ cho cây là rất quan trọng. Khi các yếu tố dinh dưỡng không cân đối hay thiếu sẽ làm chất lượng quả rất kém, đồng nghĩa với giá thành thấp gây thiệt hại cho bà con nông dân.

Do vậy, dinh dưỡng cung cấp đầy đủ và cân đối là cực kỳ cần thiết trong suốt quá trình chăm sóc. Cây có múi cần hấp thu chất dinh dưỡng quanh năm, nhất là ở thời kỳ nở hoa và khi cây ra đọt non cần được cung cấp nhiều dưỡng chất. Tùy theo đất, giống và tình trạng dinh dưỡng của cây mà quyết định lượng phân bón thích hợp, cần cung cấp đầy đủ đạm, lân, kali; bổ sung thêm phân hữu cơ và vi lượng để cây đạt năng suất cao. Lượng dinh dưỡng cây trồng do cây có múi lấy đi từ 1 tấn sản phẩm.

Từ các sản phẩm truyền thống như phân lân nung chảy, phân NPK đi từ lân nung chảy..., công ty còn đưa ra nhiều sản phẩm đi từ công nghệ sản xuất tiên tiến, phân NPK dạng viên (NPKS 5.10.3-8; NPK 6.9.3; NPK 8.7.3; NPK 8.10.3; NK 12.10+TE; NPK16.16.8+TE; NPKS 17.8.8+6S+TE; NPKS 17.5.16...).

- Phân lân nung chảy (FMP): Được sản xuất trực tiếp từ quặng có chứa lân (quặng Apatit), bằng phương pháp nhiệt, cung cấp chất dinh dưỡng lân (P2O5) hữu hiệu (15 - 19%) cho cây trồng, là chất chủ yếu tạo nên các tế bào cây cối, thúc đẩy sự nảy mầm, phát triển của bộ rễ, tăng số lượng, chất lượng hạt, củ, quả.

Các chất trung lượng CaO (vôi); MgO (Magiê); SiO2 (Silic) với hàm lượng cao có tác dụng khử chua, khử độc, hạ phèn cho đất, cải tạo và tăng độ phì nhiêu của đất, giúp cây trồng tổng hợp protein và chuyển hóa chất dinh dưỡng tạo nên chất diệp lục tố, giúp cây trồng tăng khả năng quang hợp, làm tăng độ cứng vững của thân và lá cây, chống đổ ngã, kháng sâu bệnh, tăng khả năng chịu rét, chịu hạn.

Các chất vi lượng Mn, Cu, Zn, B, Fe, Mo, Co... có tác dụng thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cây trồng, thiếu nó cây không thể phát triển bình thường. Các chất vi lượng không tan trong nước mà tan hết trong môi trường dịch rễ cây tiết ra và tan dần trong môi trường ruộng chua nên khi bón cho lúa không bị rửa trôi và bốc hơi, không gây ô nhiễm cho đất nên hạn chế được rửa trôi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phân bón lá vi lượng ngăn ngừa và khắc phục một số bệnh sinh lý trên cây ăn quả Phân bón lá vi lượng… Những dịch bệnh hại cần chú ý trong tuần (từ 7-13/1) Những dịch bệnh hại cần…