Tin thủy sản Guatemala Acuamaya đặt cược lớn vào ngành nuôi tôm với những cải tiến trại ương giống
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Guatemala Acuamaya đặt cược lớn vào ngành nuôi tôm với những cải tiến trại ương giống

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 06/06/2019

Guatemala Acuamaya đặt cược lớn vào ngành nuôi tôm với những cải tiến trại ương giống

Boston, Massachusetts, US – Trang trại nuôi tôm lớn nhất Guatemala vẫn hy vọng rằng nước này có thể công nhận họ là một ngư trường rộng lớn trong lĩnh vực này và gần đây họ đã đầu tư vào trại ương tôm giống để thực hiện điều đó.

Người đứng đầu về doanh số bán hàng cho Acuamaya, Gabriel Biguria đã phát biểu với Undercurrent News tại thời điểm diễn ra triển lãm hải sản Boston rằng vào tháng 12 trụ sở công ty tại thành phố Guatemala đã nâng cao năng suất của trại giống La Lịchia của mình lên 25%. Trại giống hiện có thể sản xuất khoảng ba tỷ hậu ấu trùng tôm hàng năm, đủ để cung cấp cho chính trang trại nuôi tôm của họ và nhiều trang trại khác.

"Trại giống của chúng tôi vẫn đang cung cấp hầu hết ấu trùng cho Guatemala và khu công nghiệp Guatemala", ông nói. "May mắn thay, trại giống đang hoạt động rất tốt và đang được mở rộng. Chúng tôi đã đầu tư rất lớn vào việc tăng năng suất vì chúng tôi không những phải có trách nhiệm đối với sự phát triển của ngành công nghiệp Guatemala mà chúng tôi còn xuất khẩu ấu trùng sang các nước khác.

Lưu thông tốt hơn tại trại giống và đầu tư vào di truyền, truy xuất nguồn gốc, sự chọn lọc và điều kiện trưởng thành của công ty sẽ giúp ích, Biguria nói.

Điều quan trọng không phải là khối lượng mà là chất lượng của ấu trùng được áp dụng cho các điều kiện nơi mà chúng tôi quản lý các hệ thống. Chúng tôi thấy thât may mắn vì kết quả rất tốt, không chỉ tại trang trại của chúng tôi mà còn tại các trang trại khác trong ngành cũng vậy.

Nông dân nuôi tôm theo thống kê cao nhất có ba trang trại, hai trong số đó sử dụng các phương thức sản xuất tôm thâm canh trong khi trang trại thứ ba cũng là trang trại lớn nhất sử dụng phương thức bán thâm canh.

Chúng tôi muốn giữ các hệ thống khác nhau, "Biguria nói." Điều này cho phép chúng tôi thử nghiệm với ấu trùng cũng như sự cho ăn. Nó cho phép chúng ta có một thông số để xử lý những biến đổi khác nhau mà dựa vào đó chúng ta cố gắng kiểm soát bằng cách hiệu quả nhất để có thể nhận được kết quả tốt nhất.

Công ty đã có sản lượng kỷ lục là 4.000 tấn trong năm 2017 với 400 ha và hy vọng sẽ vượt qua mức này trong năm nay, ông nói thêm.

Công ty cũng đang tiến hành mở rộng tại các trang trại của mình và tối ưu hóa việc sử dụng ao nuôi, đặt các lớp lót cho phép nông dân xử lý mật độ cao hơn và lắp đặt cái gọi là “nhà vệ sinh tôm” cho phép xử lý chất thải hiệu quả hơn. Acuamaya hiện đang làm việc để cải thiện vốn tương tự như trang trại ban đầu của nó được xây dựng vào năm 1983.

Guatemala vẫn là một ngư trường khiêm tốn trong thị trường tôm toàn cầu và dự kiến sẽ sản xuất khoảng 20.000 đến 25.000 tấn vào năm 2018. Nhưng một vài trang trại trong nước hy vọng sẽ cải tiến trang trại của họ tương tự như cách mà một số nước châu Á đã làm và biến quốc gia này trở nên có sức ảnh hưởng  hơn trong ngành.

Tháng 6 năm ngoái, sau vụ phun trào núi lửa không gây hại cho sản xuất tôm, Biguria cho biết, nước này đã tổ chức Hội nghị chuyên đề nuôi trồng thủy sản Guatemala đầu tiên với mục đích kêu gọi sự nhận thức, hỗ trợ và đầu tư bên ngoài cho người nuôi tôm và cá rô phi.

Hiện tại điều này không chỉ thu hút sự quan tâm từ ngư trường trong nước mà còn từ các nhà đầu tư nước ngoài. Chúng tôi bắt đầu thấy sự xuất hiện của một số khoản đầu tư từ nước ngoài, khoản đầu tư có thể sẽ sớm được công bố, ông nói.

Ông chỉ quan tâm đến việc nuôi tôm ở Trung Mỹ từ Cooke của Canada mà gần đây đã thu mua những trang trại lớn ở Nicaragua và Honduras, nó như một dấu hiệu cho thấy niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư trong khu vực.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm lồng bè, nuôi cá chép giòn trên sông Lam Làm lồng bè, nuôi cá… Thu lãi trăm triệu từ nuôi lươn hồ xi măng tại Đồng Tháp Thu lãi trăm triệu từ…