Tin thủy sản Cuộc cách mạng thủy sản Ấn Độ đã bắt đầu?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cuộc cách mạng thủy sản Ấn Độ đã bắt đầu?

Tác giả Vasep, ngày đăng 29/07/2019

Cuộc cách mạng thủy sản Ấn Độ đã bắt đầu?

Tháng 6/2019, chính phủ Ấn Độ đã thành lập Bộ Thủy sản sau khi tách riêng lĩnh vực này từ Bộ Nông nghiệp với các lĩnh vực ban đầu là chăn nuôi, sữa và thủy sản. Đây là quyết định nhằm đáp ứng nhu cầu lâu dài của cộng đồng ngư dân, đồng thời là quyết định mới nhất và quan trọng nhất trong nỗ lực giảm tăng trưởng quá mức để điều chỉnh và quản lý nghề cá Ấn Độ tốt hơn.

Trải qua nhiều thập kỷ, khai thác thủy sản của Ấn Độ đã chuyển từ ngành khai thác thủ công, quy mô nhỏ thành ngành khai thác theo hướng công nghiệp hóa. Việc sử dụng các đội tàu cơ giới hóa đã giúp sản lượng khai thác của Ấn Độ trong những năm 1950 khoảng 0,53 triệu tấn tăng lên 3,83 triệu tấn trong năm 2017.

Sự tăng trưởng này phần lớn không được kiểm soát, dẫn đến việc tàu thuyền đánh bắt quá mức, xung đột giữa các bang và đánh bắt quá mức một số loài. Tuy nhiên, do sản lượng khai thác đã tăng trưởng chậm lại trong thập kỷ qua, bao gồm sự sụt giảm đột xuất trong sản lượng cá mòi đã khiến cho các bang ven biển của Ấn Độ đã bắt đầu thực hiện các biện pháp để khai thác bền vững hơn. Một số bang đang thực hiện khẩn trương nhằm phát triển các quy định quốc gia tốt hơn.

Trong những năm gần đây, một số bang đã đưa ra các quy tắc để mở rộng lệnh cấm khai thác toàn quốc trong thời điểm gió mùa - một chính sách đáng chú ý đã được ban hành để giúp các loài thủy sản có thời gian sinh sản cũng như cải thiện an toàn cho ngư dân. Một số quy tắc mới của nhà nước cũng quy định việc sử dụng ngư cụ để giảm việc khai thác bừa bãi.

Các quy tắc này bao gồm các biện pháp kiểm soát kích thước mắt lưới cũng như các lệnh cấm hoàn toàn đối với các hoạt động khai thác như sử dụng lưới kéo đôi - bull trawling, loại lưới có khả năng quét mọi thứ từ đáy biển. Các bang miền Nam cũng đang thiết lập các quy tắc về kích cỡ cá hợp pháp tối thiểu để giảm việc đánh bắt cá con trước khi chúng có thể sinh sản và bổ sung cho quần thể.

Chính phủ Ấn Độ có lý do chính đáng để điều chỉnh lĩnh vực này vì nghề khai thác góp phần tạo sinh kế cho 4 triệu người, trong đó gần 1 triệu ngư dân quanh năm bám biển. Các vùng biển nhiệt đới của Ấn Độ rất đa dạng loài với hơn 400 loài có thể thu được trong một chuyến biển. Uớc tính sản lượng đánh bắt hằng năm có thể tăng lên tới 4,4 triệu tấn. Trong giai đoạn 2017-2018, XK hải sản đạt hơn 7 tỷ USD, tăng từ mức chỉ đạt 5 triệu USD năm 1971.

Các cộng đồng ngư dân dường như cũng tuân theo các quy tắc hơn vì họ đã nhận thức được rằng sự tăng trưởng không được kiểm soát có thể dẫn đến những khủng hoảng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gỡ bỏ cảnh báo thẻ vàng đối với thủy sản khai thác IUU Gỡ bỏ cảnh báo thẻ… Chiến lược cho ngành Thủy sản Chiến lược cho ngành Thủy…