Tôm thẻ chân trắng Công nghệ mới đã chứng minh hiệu quả cho người nuôi tôm EMS-hit
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Công nghệ mới đã chứng minh hiệu quả cho người nuôi tôm EMS-hit

Tác giả 2LUA.VN, ngày đăng 05/04/2017

Công nghệ mới đã chứng minh hiệu quả cho người nuôi tôm EMS-hit

Vi khuẩn này, trong đó có cả các chủng rất độc và lành tính, gây ra bệnh gan tụy cấp tính gây hoại tử (AHPND) hoặc hội chứng tử vong sớm (EMS) trên tôm.

Mexico: Một công ty xử lý nước tiên tiến tuyên bố công nghệ của nó đã được chứng minh bởi bên nghiên cứu thứ ba trong phòng thí nghiệm và các cácnh đồng thử nghiệm như là một giải pháp mạnh mẽ trong việc giảm thiểu và kiểm soát loài Vibrio parahaemolyticus, một loại vi khuẩn mà đã tàn phá ngành công nghiệp nuôi tôm.

Vi khuẩn này, trong đó có cả các chủng rất độc và lành tính, gây ra bệnh gan tụy cấp tính gây hoại tử (AHPND) hoặc hội chứng tử vong sớm (EMS) trên tôm. Bệnh này thường thiệt hại hệ thống tiêu hóa của tôm và các nguyên nhân tử vong, thường trong vòng ba mươi ngày kể từ ngày thả giống.

AHPND đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành nuôi tôm trên toàn thế giới, và kết quả là nhiều người nuôi tôm đã bị thiệt hại thảm khốc trong sản xuất tôm, công ăn việc làm và lợi nhuận.

Các công ty Silver Bullet nói hệ thống xử lý nước tiên tiến của nó đã được tìm thấy để làm giảm thành công số lượng vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus, duy trì những số lượng vi khuẩn ở mức thấp và thúc đẩy sự sống của tôm. Hệ thống này tạo ra chất khử trùng của nó từ chỗ không khí xung quanh, do đó không liên quan đến các rủi ro và nguy hiểm liên quan với lưu trữ và xử lý hóa chất độc hại. Hệ thống này đã được chứng minh là an toàn cho tôm và được thiết kế theo cách dễ dàng cài đặt, thân thiện với người dùng và giá cả phải chăng.

Tiến sĩ Silvia Gomez và đội ngũ của mình tại Centro de Investigación en Alimentación y Desarrollo AC (CIAD) phòng thí nghiệm chính phủ ở Hermosillo, Mexico đã phân tích một số chủng khác nhau của loài Vibrio parahaemolyticus và làm việc nhằm tìm kiếm một giải pháp để tiêu diệt căn bệnh tàn phá này.

Gần đây, Tiến sĩ Gomez và phòng thí nghiệm của cô tại CIAD đã xác nhận một sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ sống sót của tôm từ việc sử dụng của Silver Bullet hệ thống xử lý nước. Khi áp dụng cho nước, công nghệ cấp bằng sáng chế và giá cả phải chăng đã được chứng minh là làm giảm vi khuẩn gây bệnh và màng sinh học, trong khi vẫn duy trì một lượng dư nhỏ của hydrogen peroxide cho hoạt động chất diệt khuẩn kéo dài. Kết quả đã dẫn đến lớn hơn 90% khả năng sống sót của tôm trong thử nghiệm trong phòng thí nghiệm mặc dù tiếp xúc với lớn hơn 100,000 (105) số đơn vị khuẩn lạc (cfu) của các hình thức gây bệnh lớn nhất của Vibrio parahaemolyticus.

Ngoài ra, công nghệ này giữ độ canxi hòa tan trong nước để thúc đẩy sự hấp thu của các ion canxi cho việc tăng trưởng và cứng vỏ tôm. Nó được mặc nhiên công nhận rằng tôm có vỏ cứng, lành mạnh hơn có thể tạo một cơ hội tốt hơn tránh được sự hình thành từ các màng sinh học vi khuẩn gây bệnh.

Tiến sĩ Gomez cho biết "Hầu hết nông dân khắp Mexico đã trải qua tỷ lệ tử vong gần 80% trên tôm của họ trong các mùa vụ liên tiếp trong năm vừa qua. Chúng tôi đã có những kết quả đầy hứa hẹn trong các ứng dụng trong phòng thí nghiệm và bây giờ là một lĩnh vực ứng dụng quy mô đầy đủ các khả năng oxy hóa hệ thống xử lý nước Silver Bullet để giảm thiểu và kiểm soát mức độ vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus, trong khi không gây hại cho tôm."

Các nhà khoa học cho biết thêm rằng : “Chúng tôi đã nhân rộng các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm mà chúng tôi tìm thấy các liều chính xác của khí Silver Bullet cần thiết để tránh đạt mức độ độc hại của các chủng gây bệnh của vi khuẩn Vibrio parahaemolyticusand đạt tỷ lệ sống sót cao ở tôm.” 

Tiến sĩ Donald Lightner, nhà nghiên cứu nổi tiếng của Đại học Arizona, Phòng thí nghiệm nghiên cứu bệnh lý ở tôm cho biết họ kiểm chứng tại phòng thí nghiệm rằng "Silver Bullet đã có thể giảm thành công số lượng vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus mà không có một tác dụng độc hại trên tôm".

Silver Bullet nay đã công bố rằng một trong những trang trại ở Mexico đã sử dụng của Silver Bullet, hoàn thành thu hoạch tôm khỏe mạnh và báo cáo tỷ lệ sống trung bình trên của tôm đạt 86%.

Các chủ sở hữu, Alberto Soto, Grupo Quinto Día, nói rằng giống với hầu hết các trang trại nuôi tôm khác ở Mexico, công ty của ông sụt giảm đáng kể trong tổng sản lượng trong năm 2013.

Bốn ao – trong tổng số ba mươi lăm ao trên trang trại - bằng cách sử dụng công nghệ Silver Bullet báo cáo tỷ lệ sống sót trung bình là 86%, nó cao hơn nhiều so với các công nghệ hiện tại trung bình là 50% khả năng sống sót do AHPND.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chế độ cho ăn mới trong giai đoạn ươm giống giúp tôm đạt hiệu suất tốt khi thả mật độ cao Chế độ cho ăn mới… Sự tiến bộ chuyên sâu của việc nuôi trồng tôm trong mương không trao đổi Biofloc. Sự tiến bộ chuyên sâu…