Tin thủy sản Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 1
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 1

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 18/09/2019

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 1

Tóm lược

Nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới. 50% hải sản tiêu thụ trên toàn thế giới được sản xuất thông qua nuôi trồng thủy sản.

Theo Tổ chức Lương thực và Liên Hợp Quốc Nông nghiệp, ước tính ít nhất 40 triệu tấn thực phẩm thủy sản sẽ được yêu cầu vào năm 2030 để duy trì mức tiêu thụ bình quân đầu người hiện nay. New South Wales đã sẵn sàng để chiếm một tỷ lệ đáng kể của dự án này.

New South Wales có các khu vực rộng lớn phù hợp cho việc phát triển nuôi trồng thủy sản trên đất liền với khả năng tiếp cận với nước mặt, nước ngầm, cửa sông và nước biển chất lượng cao.

Những người tham gia ngành nuôi trồng thủy sản và các cơ quan quản lý của Chính phủ NSW rất ý thức về sự cần thiết phải đảm bảo rằng sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản ở New South Wales tiến hành theo cách không gây nguy hiểm cho sự bền vững sinh thái ở đó.

1/ Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững trên đất liền của tiểu bang NSW

Như thế nào là Nuôi trồng thủy sản trên đất liền?

Nuôi trồng thủy sản cũng giống như nuôi gia súc hay trồng thực vật nhưng thay vào đó là cá, phát triển, nuôi và thu hoạch cá hoặc thực vật biển nhằm mục đích bán hoặc thương mại.  LBSAS của NSW sử dụng định nghĩa về nuôi trồng thủy sản được đưa ra trong Điều luật Quản lý Nghề cá năm 1994.

LBSAS của tiểu bang bao gồm các loại nuôi trồng thủy sản trên đất liền sau đây có thể được sử dụng để sản xuất cá làm thức ăn, thả cá và buôn bán cá cảnh, cụ thể là hệ thống nuôi trồng thủy sản ao/bể sử dụng cửa sông, nước biển, nước mặn hoặc nước ngọt cho các loài sinh trưởng.

Yếu tố quan trọng để thành công

Một số yếu tố quan trọng cần xem xét và giải quyết khi quyết định liệu một liên doanh nuôi trồng thủy sản có khả thi hay không bao gồm:

  • Yếu tố Nước - tiếp cận với nguồn nước chất lượng tốt dồi dào;
  • Yếu tố Đất - chủ yếu là đất tự do được phân vùng thích hợp (vùng đất trù phú có thể được sử dụng cho đường ống hoặc các dịch vụ khác) và không bị ràng buộc đối với sự phát triển đã được đề xuất;
  • Yếu tố Con giống - lối vào đáng tin cậy (số lượng và thời gian trong năm) đối với cá con của các loài cá bạn đã chọn;
  • Yếu tố Thức ăn - tiếp cận loại thức ăn chất lượng đảm bảo các yêu cầu sinh lý của các loài cá bạn đã chọn;
  • Yếu tố Thị trường - tiếp cận thị trường đã được thiết lập hoặc khả năng thiết lập thị trường mới;
  • Yếu tố Tài chính - tài chính ban đầu cần thiết cho tổng chi phí vốn cộng với 2 năm chi phí hoạt động;
  • Lợi nhuận - phát triển một kế hoạch kinh doanh đúng đắn.

Mục đích chiến lược và tầm nhìn

Mục đích của LBSAS của bang NSW là để chi tiết các hướng dẫn thực hành tốt nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững về mặt sinh thái (ESD) của ngành nuôi trồng thủy sản trên đất liền ở NSW.  Nó nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình phê duyệt mang lại sự chắc chắn hơn cho các nhà đầu tư và cộng đồng.

Tầm nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản trên đất liền ở bang NSW là cho một ngành công nghiệp phát triển mạnh, bền vững về kinh tế và môi trường.

2/ Kế hoạch phát triển ngành nuôi trồng thủy sản (AIDP)

Kế hoạch phát triển ngành nuôi trồng thủy sản (AIDP) là một trong hai thành phần của LBSAS của bang NSW.  Nó cung cấp một cách tiếp cận thực tiễn tốt nhất để quản lý môi trường nhằm thu hút đầu tư và việc làm trong nuôi trồng thủy sản dựa trên đất bền vững về kinh tế và môi trường bằng cách:

  • Củng cố trong ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản thực hành bền vững môi trường và nghĩa vụ chăm sóc môi trường mà ngành công nghiệp được đặt;
  • Đảm bảo các yếu tố môi trường được xem xét trong quá trình lựa chọn địa điểm cho các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản mới;
  • Đảm bảo các yếu tố môi trường được xem xét trong quá trình lập kế hoạch, thiết kế và vận hành của tất cả các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản;
  • Cung cấp cơ sở kỹ thuật để điều tiết hiệu quả và đảm bảo những lợi ích trước mắt cho các ứng cử viên, cộng đồng và những người ra quyết định về hiệu quả môi trường phù hợp của các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản.

Các nhà khai thác công nghiệp hiện tại và các nhà đầu tư mới dự kiến sẽ đáp ứng các mục tiêu hiệu quả môi trường.  Hơn nữa, có một kỳ vọng cải thiện liên tục trong hiệu suất môi trường.  Trong thực tế, điều này có nghĩa là khuyến khích các phương pháp tiếp cận mang lại kết quả trên những phương pháp được nêu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 2 Chiến lược nuôi trồng thủy… Kỹ sư xây dựng bỏ nghề để nuôi cá sông Đà Kỹ sư xây dựng bỏ…