Tin nông nghiệp Chấm dứt chất cấm chính quyền không vào cuộc thì giời cũng chịu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chấm dứt chất cấm chính quyền không vào cuộc thì giời cũng chịu

Tác giả Thanh Xuân, ngày đăng 06/01/2016

Chấm dứt chất cấm chính quyền không vào cuộc thì giời cũng chịu

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn tại Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra năm 2015 và triển khai kế hoạch thanh tra năm 2016 ngày 31.12.

Ngày 12.11, Công ty Trường Phú bị các cơ quan chức năng phát hiện sử dụng chất vàng ô trộn vào thức ăn chăn nuôi.

Theo ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành (Thanh tra Bộ NNPTNT), năm 2015 là một năm mà công tác thanh tra chuyên ngành có nhiều sôi động, trong đó đặc biệt là vấn đề về chất cấm.

Nhờ vào cuộc quyết liệt và phối hợp với các lực lượng công an nên thanh tra Bộ NNPTNT đã chỉ ra được thực trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

“Các đối tượng buôn bán, sử dụng chất cấm rất tinh vi và nhiều thủ đoạn khác nhau, có trường hợp là người chăn nuôi tự phối trộn chất cấm vào thức ăn cho gia súc, gia cầm, có trường hợp là doanh nghiệp đưa luôn chất cấm vào trong quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi; có trường hợp là thương lái ép người chăn nuôi sử dụng… các cơ quan chức năng bước đầu đã bóc mẽ được cả đường dây kinh doanh chất cấm trong chăn nuôi”.

Cùng chung nhận định trên, ông Nguyễn Văn Việt – Chánh thanh tra Bộ NNPTNT cho biết, do phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an như C46, C49, thanh tra Bộ NNPTNT đã phát hiện ra được nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, đặc biệt là vấn đề sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trong năm 2015.

“Tuy nhiên, chúng tôi thấy đây là cuộc chiến rất cam go, đường dây nóng của Thanh tra Bộ NNPTNT thường xuyên nhận được thông tin nhiều khu vực có chất cấm.

Thậm chí, chúng tôi đã phát hiện những cơ sở giết mổ có sản phẩm động vật có lúc vượt 431 lần mức cho phép, tức là vừa cho ăn chất salbutamol đã đem lợn bán cho lò giết mổ.

Thậm chí là một số đối tượng còn giao bán cả salbutamol lên website là rất nguy hiểm”, ông Việt nói.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh: “Thanh tra phải quyết liệt và hiệu quả, đừng bao giờ biến cuộc thanh tra thành cuộc thăm hỏi, đã thanh tra là phải nhân danh nhà nước.

Trọng tâm của thanh tra phải tập trung vào tăng cường quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là vấn đề chất cấm, năm 2015 đã làm tốt thì sang năm 2016 phải tiếp tục phát huy để tiến tới đẩy lùi và chấm dứt tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Nếu chính quyền không vào cuộc thì có “ông giời” cũng không làm được”.

Năm 2015, tổng số tiền nộp về tài khoản của Thanh tra Bộ là 11,5 tỷ đồng, bằng 140% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó số tiền nộp về theo kết luận của Thanh tra Bộ NNPTNT là 8,7 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Riêng lĩnh vực thanh tra thức ăn chăn nuôi và sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi thu về hơn 1,5 tỷ đồng. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cà phê rụng lá, khô cành vì phân bón dỏm Cà phê rụng lá, khô… Nông dân dính đòn phân bón giả nhiều chiêu trốn tránh trách nhiệm Nông dân dính đòn phân…