Sầu riêng Cách xử lý cho cây sầu riêng ra hoa sớm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách xử lý cho cây sầu riêng ra hoa sớm

Tác giả H.T, ngày đăng 15/10/2018

Cách xử lý cho cây sầu riêng ra hoa sớm

Để tăng giá trị kinh tế của cây sầu riêng, nông dân thường phải thu hoạch trái mùa.

Vậy làm thế nào để xử lý cây sầu riêng ra hoa sớm và đạt kết quả như mong muốn? Tiến sĩ Mai Văn Trị - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ chia sẻ những kinh nghiệm về cách xử lý cây sầu riêng ra hoa sớm.

Có 4 bước trong kỹ thuật cần lưu ý:

- Dọn vườn: Trồng cây ở mật độ vừa phải, cây khỏe, ít bị nhiễm bệnh

- Việc chăm sóc cây phải được tiến hành đúng quy trình. Đặc biệt, cần chú ý việc phục hồi vườn cây sau thu hoạch

- Kiểm tra sâu bệnh trên cây: Nếu phát hiện cây có sâu bệnh nguy hiểm thì không nên tiến hành kỹ thuật xử lý cho cây sầu riêng ra hoa sớm.

- Trước khi xử lý thuốc, tiến hành cải tạo vườn cây như: làm mương thoát nước, thiết kế cọc cắm để phủ đất bằng bạt nhựa trong su ốt nhằm che chắn lượng nước mưa xâm nhập vào trong đất.

Công việc này thường được tiến hành vào đầu tháng 8 hoặc trung tuần tháng 8. Khi thấy đợt chồi thứ 2 có lá phát triển đầy đủ, thì tiến hành phun thuốc đều trên tán theo hướng dẫn. Sau 4 tuần, thấy đọt non phát thành chồi, khi đó tháo bạt phủ ra, tiến hành bón phân tưới nước giống quy trình bình thường.

Lưu ý: Việc thực hiện tháo bạt nhựa hay bón phân, tưới nước phải làm dần dần để tránh cây bị sốc.

Trong các bước xử lý cây sầu riêng ra hoa thì kỹ thuật chăm sóc cây sau thu hoạch đóng vai trò quyết định. Ảnh: Internet

Việc xử lý ra hoa sớm ở cây sầu riêng có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sức khỏe của cây, điều kiện thời tiết và một số nguyên nhân khác. Do đó, người trồng vườn cần học hỏi, tham khảo kinh nghiệm những người xung quanh đã thực hiện thành công việc này hoặc nghe tư vấn cán bộ kỹ thuật.

Trong quá trình xử lý ra hoa sớm, cây sẽ bị sốc và suy yếu dần. Do đó, không nên thực hiện 2 vụ liên tiếp, như thế sẽ làm cho cây bị suy yếu và cho năng suất thấp về sau.

Trong các bước xử lý cây sầu riêng ra hoa thì kỹ thuật chăm sóc cây sau thu hoạch đóng vai trò quyết định đến các giai đoạn sau và kết quả đạt được trong suốt quá trình xử lý (ngoại trừ yếu tố thời tiết).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng trừ bệnh thối trái sầu riêng trong mùa mưa Phòng trừ bệnh thối trái… Cây sầu riêng cần phân hữu cơ loại nào? Cây sầu riêng cần phân…