Tin thủy sản Các nhà khoa học New Zealand khởi động chương trình chăn nuôi cá bơn mới lạ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Các nhà khoa học New Zealand khởi động chương trình chăn nuôi cá bơn mới lạ

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Wednesday. July 28th, 2021

Các nhà khoa học New Zealand khởi động chương trình chăn nuôi cá bơn mới lạ

Các kế hoạch điều tra khả năng nuôi cá bơn vây vàng trong các hệ thống trên cạn đã được đưa ra ở New Zealand trong tháng này.

Brooke Ellis-Smith với một con cá bơn màu vàng. Ảnh: Đại học Waikato

Một chương trình sinh sản nhân tạo cho cá bơn ( Rhombosolea leporina) , được biết đến ở địa phương là Pātiki, đã được các nhà nghiên cứu của Đại học Waikato bắt đầu vào tháng này. Bốn mươi hai con Pātiki, được đánh bắt từ Cảng Tauranga và được nuôi trong các bể chứa tại cơ sở nuôi trồng thủy sản của Toi Ohomai, là nguồn giống cơ bản của nó.

Theo các nhà nghiên cứu, việc nuôi Pātiki trên cạn có thể được thực hiện trong các mương cạn trên đất liền và khi chúng thu được tới 26 đô la / kg, điều này có thể mang lại một công việc kinh doanh sinh lợi.

"Nuôi trồng thủy sản là một ngành đã được thống trị bởi các doanh nghiệp doanh nghiệp vì chi phí thiết lập nói chung cao. Các cộng đồng nông thôn ven biển, những người có đất, thường bị loại trừ vì chi phí thiết lập cao", sinh viên Đại học Waikato cho biết Brooke Ellis-Smith, trong một thông cáo báo chí.

"Nếu chúng tôi thành công, chúng tôi có thể nuôi chúng kinh tế và bền vững hơn rất nhiều và bằng cách biến nó thành một ngành công nghiệp khả thi, chúng tôi cũng sẽ giảm bớt áp lực từ nguồn dự trữ hoang dã và tạo ra việc làm tại địa phương. Tuy nhiên, điều này sẽ cần lập kế hoạch cẩn thận để bảo tồn nguồn gen hoang dã, "cô nói thêm.

Ellis-Smith đã nhận được Học bổng William Georgetti để nghiên cứu khả năng sinh sản ở Pātiki, khuyến khích chúng sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt bằng cách sử dụng một chất tương tự hormone tự nhiên.

Nghiên cứu của cô là một phần của sự hợp tác tài trợ bên ngoài giữa Đại học Waikato, Học viện Công nghệ Toi Ohomai và các đối tác nghiên cứu từ Đảo Matakana và Whakatōhea, những người đang khám phá sự phát triển của các trang trại nuôi trồng thủy sản nhỏ thuộc sở hữu của whānau ở các cộng đồng ven biển.

Pātiki không dễ sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt, nhưng các nhà nghiên cứu có kế hoạch sử dụng chất tương tự hormone giải phóng gonadotropin (GnRHa), để khuyến khích cá đẻ trứng trong bể trong mùa sinh sản mùa đông bình thường của chúng.

Mục tiêu 3 tỷ đô la

Nghiên cứu của cô đang được giám sát bởi Tiến sĩ Simon Muncaster, người đang dẫn đầu dự án liên ngành lớn hơn và cũng là một phần của Biển bền vững của Chính phủ, Thử thách Khoa học Quốc gia, được thiết kế để phát triển Nền kinh tế Xanh của New Zealand, bao gồm việc tăng giá trị của ngành nuôi trồng thủy sản của đất nước lên 3 tỷ đô la năm 2035.

Trong 42 đàn bố mẹ, họ đã xác định được Pātiki đực và cái và sẽ điều trị cả hai bằng hormone. Khi hormone đã hoạt động, Pātiki cái phát triển một vết sưng lớn ở mặt trên, cho thấy trứng của chúng đã sẵn sàng.

"Tại thời điểm đó, chúng tôi bóc tách trứng và đánh giá chất lượng và số lượng, và chúng tôi cũng làm như vậy với những con đực, lấy dịch của chúng để thụ tinh cho trứng."

Đó là công việc cẩn thận. Dịch của con đực không được chạm vào bất kỳ nước biển nào trước khi được trộn với trứng, nếu không, nó sẽ kích hoạt và toàn bộ quá trình bị mất.

Ellis-Smith cho biết: “Mặc dù đây là công việc tinh tế khi bạn có trứng và dịch, nhưng có thể đơn giản như trộn chúng với một ít nước biển trong một cái bát để thụ tinh cho chúng,” Ellis-Smith nói.

Theo Ellis-Smith, loại hình nuôi cá da trơn cạn mà họ đang đề xuất cũng sẽ phù hợp với ngành nuôi trồng thủy sản rong biển đang phát triển.

Bà nói: “Nuôi cá có thể tạo ra nhiều chất dinh dưỡng trong nước, nhưng nó có thể được hợp tác với một ao nuôi trồng tảo có thể lọc nước và tạo ra một loại phân bón hữu cơ có giá trị cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Những người tạo ra công cụ dinh dưỡng đặt câu hỏi về giá trị của việc sử dụng bột cá Những người tạo ra công… Sáng kiến tuyệt hảo cho tôm giành được giải thưởng phúc lợi động vật Sáng kiến tuyệt hảo cho…