Tin thủy sản Cá tra xông CO không được nhập khẩu vào Mỹ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá tra xông CO không được nhập khẩu vào Mỹ

Tác giả Diệu Thúy (Theo Undercurrentnews), ngày đăng 03/02/2018

Cá tra xông CO không được nhập khẩu vào Mỹ

Cơ quan thanh tra an toàn thực phẩm (FSIS) của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ không cho phép cá tra đã được xử lý bằng xông CO NK vào nước này trong thời gian tới.

Các quan chức của FSIS ngày 16/1/2018 cho biết họ đã từ chối nhập cảng lô hàng 39.000 pao “philê cá swai xông CO” đông lạnh đưa vào cảng Los Angeles, California vào ngày 19/12/2017. Quyết định này chủ yếu dựa trên lô hàng được dán nhãn là đã được xử lý bằng hỗn hợp các hoá chất và khí có chứa carbon monoxide và được sử dụng để giữ màu sắc, kết cấu và hương vị của thịt.

Swai thuộc họ cá tra, và có nguồn gốc ở khu vực Đông Nam Á. Nó còn được gọi là "cá mập ánh kim", mặc dù đây không phải là cá mập, nhưng nó có chứa thịt mềm và trắng và được như là sản phẩm thay thế không kém đối với cá da trơn trong nước. Tất cả đều thuộc họ siluriformes.

Theo FSIS, đến khi việc xử lý hun khói không vị được xác định trên 126 trang danh sách “an toàn và bền vững” của cơ quan, FSIS cho biết sẽ tiếp tục ngăn chặn việc NK sản phẩm này, và điều đó sẽ không xảy ra cho đến khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp công nhận là “an toàn” (GRAS) đối với việc sử dụng xông CO cho họ siluriformes.

Siluriformes là loài cá duy nhất mà FSIS thanh tra an toàn thực phẩm.

Quốc hội đã chuyển cơ quan thanh tra từ FDA sang FSIS trong dự luật nông trại năm 2008. FSIS đã bắt đầu tiến hành thanh tra từ tháng 9/2017.

Nhà NK swai có 45 ngày để đáp ứng.

Ben England, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của FDA Imports, một cơ quan tư vấn NK thực phẩm ở Baltimore, Maryland, cho biết ít nhất 3 lô hàng cá tra đã bị FSIS giữ lại do xử lý bằng cách xông CO. Các nhà chức trách đã giải thích rằng hành động của FSIS đối với một lô hàng có thể khiến cho các nhà NK rút các chuyến hàng khác.

Lúc này, FSIS đã không từ chối bất kỳ sản phẩm bổ sung vì lý do này.

Các nhà chức trách của FSIS cho biết nhà NK swai có 45 ngày để cải thiện vấn đề, tiêu hủy sản phẩm hoặc loại bỏ lô hàng.

Theo báo cáo trước đó, xử lý khói không vị đã được FSIS công nhận là an toàn khi sử dụng đối với thịt bò, thịt lợn và gia cầm, và FDA đã đưa ra một thông báo GRAS thuận lợi cho việc xử lý trên cá ngừ năm 2000.

Không có thời gian trung bình để FDA trả lời một đơn kiện mới về GRAS. Điều này phụ thuộc vào mức độ phức tạp của vấn đề và chuẩn bị tốt cho việc thông báo.

Ví dụ, phải mất 13 tháng để FDA đưa ra ý kiến ​​có lợi đối với cá ngừ.

Một quan chức của FSIS cho biết, một điểm sáng cho các nhà NK swai đông lạnh là sản phẩm có thời hạn sử dụng là hai năm.

Trong khi đó, các nhà NK cá swai, cá basa, cá da trơn Mỹ sẽ buộc phải tránh bất kỳ sản phẩm nào đã được xử lý bằng xông CO. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ương tôm mật độ siêu cao theo mô hình Raceway Ương tôm mật độ siêu… Ảnh hưởng của di truyền đối với tăng trưởng tôm Ảnh hưởng của di truyền…