Mô hình kinh tế Bưởi Bạch Đằng Hứa Hẹn Bội Thu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bưởi Bạch Đằng Hứa Hẹn Bội Thu

Publish date Wednesday. December 11th, 2013

Bưởi Bạch Đằng Hứa Hẹn Bội Thu

Mặc dù sản lượng có giảm hơn so với năm ngoái nhưng hiện nay giá bưởi lại cao hơn gần gấp đôi so với năm ngoái, nhất là trong dịp tết giá bưởi sẽ còn tăng cao nên các nhà vườn ở Bạch Đằng (Bình Dương) đang tất bật chăm sóc để chờ đón tết.

Nhờ xử lý ra hoa tốt và tuân thủ quy trình sản xuất theo mô hình VietGap nên hiện nay vườn bưởi 1.600m2 của anh Nguyễn Hữu Tâm ở ấp Điều Hòa (Bình Dương) đang trĩu quả, hứa hẹn cho thu hoạch vào đúng dịp tết.

Anh Tâm cho biết để có bưởi thu hoạch vào đúng dịp tết đòi hỏi người trồng phải biết áp dụng kỹ thuật, trước khi ra hoa phải có quy trình phân hóa mầm hoa cho cây bưởi (khoảng 2 tháng trước khi ra hoa), sau đó là bón phân để đón ra hoa…

Vì bưởi tết dùng để chưng, cúng nên gần đến ngày thu hoạch càng phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn, nhất là việc phòng trừ sâu bệnh để có trái to, đẹp phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp tết.

Năm ngoái, từ vườn bưởi anh Tâm thu hoạch được 120 triệu đồng, riêng vụ bưởi tết đã đạt đến 95 triệu đồng. Năm nay, dự tính vụ bưởi tết anh sẽ thu hoạch ngoài 100 triệu đồng vì bưởi hiện đang có giá cao và vườn bưởi của anh cho trái to, trung bình 1kg/trái.

Ông Ngô Văn Hải, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng cho biết, do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên sản lượng bưởi năm nay giảm khoảng 30 - 40% so với năm ngoái, nhưng nhìn chung tâm trạng của nhà vườn đều rất phấn khởi chờ đón mùa bưởi tết vì giá bưởi hiện đang tăng cao (50.000 đồng/kg).

Cũng theo ông Hải, hiện nay bưởi Bạch Đằng không đủ để cung ứng theo đơn đặt hàng của các đối tác vì thương hiệu bưởi Bạch Đằng đã nổi tiếng xa gần và đã mở rộng thị trường tiêu thụ ra toàn quốc. Hiện toàn xã Bạch Đằng có hơn 500 hộ trồng bưởi với diện tích khoảng 400 ha, trong đó có 3,5 ha được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo mô hình VietGap.

Hơn nữa người trồng bưởi năm nay cũng rất phấn khởi vì hiện xã đang triển khai chính sách của UBND tỉnh hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây đặc sản truyền thống của xã. Theo đó, đã có 224 hộ đăng ký trồng mới, cải tạo vườn tạp bưởi ổi, bưởi đường lá cam. Đến nay đã có 11 hộ trồng mới được 1,71 ha bưởi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm Được Mùa, Được Giá Tôm Được Mùa, Được Giá Đồng Bằng Sông Cửu Long Được Mùa Khoai Lang Đồng Bằng Sông Cửu Long…