Mô hình kinh tế Bán 1 kg hồng Đà Lạt chưa mua nổi cốc trà đá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bán 1 kg hồng Đà Lạt chưa mua nổi cốc trà đá

Ngày đăng 07/10/2015

Bán 1 kg hồng Đà Lạt chưa mua nổi cốc trà đá

Tại các khu vực trồng hồng trọng điểm tỉnh Lâm Đồng như: xã Xuân Trường, xã Trạm Hành 1  (TP Đà Lạt) và thị trấn D’ran (huyện Đơn Dương) giá hồng giòn, hồng trứng các loại được chủ vựa thu mua sỉ từ nhà vườn khoảng  2.000 - 3.000 đồng/kg. Mức giá này giảm 1/3 so với đầu vụ.

Trước đó khoảng hơn 2 tuần, khi trái hồng vào đầu vụ, giá mua sỉ tại vườn lên tới 6.000 - 7.000 đồng/kg, nhưng vẫn thấp hơn các năm trước từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/kg.

Trong khi đó giá hồng giòn, hồng trứng, hồng tam hải tại chợ Đà Lạt được bán với giá từ 10.000 - 18.000 đồng/kg, hồng Fuji giá khoảng 20.000 - 25.000 đồng/kg nhưng rất hiếm hàng vì diện tích cây hồng này ngày càng bị thu hẹp.

 

Hồng Đà Lạt rớt giá thê thảm.

Ghi nhận tại chợ Đà Lạt, hầu hết các tiểu thương đều cho rằng, đầu vụ giá hồng cao nhưng chỉ duy trì được tầm nửa tháng. Vào chính vụ, các chủ buôn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác bắt đầu hạn chế nhập hàng  khiến giá hồng rớt thê thảm.

Nguyên nhân chính do trái hồng có đặc điểm chín đồng loạt nên mau hư nếu không kịp chế biến và thương lái dễ dàng ép giá người dân. Trong khi tại Lâm Đồng hiện chưa có nhà máy bảo quản, chế biến hồng khô số lượng lớn mà chỉ có các cơ sở nhỏ lẻ.

Theo chủ vựa Minh Tuyết, một chủ vựa thu mua lớn tại TP Đà Lạt: trái hồng năm nay được mùa nhưng giá thấp thê thảm, giá cứ thấp dần sau nhiều năm. Phần lớn khách hàng bây giờ không chuộng quả này lắm vì không để được lâu, thị trường chủ yếu là nội địa nên giá rất bấp bênh.

Hồng bán tại vườn giá chỉ hơn 2.000 đồng/kg.

Ông Hồ Văn Sáu (thị trấn D’ran,  Đơn Dương) cho biết, gia đình ông có 1ha hồng trồng xen canh cây cà phê đã đến thời kỳ thu hoạch, thương lái thỏa thuận mua cả vườn với giá 2.000 đồng/kg để họ tự thu hoạch, thậm chí là 1.000 đồng/kg hồng đối với những cây quả nhỏ, không đạt chất lượng.

Dù giá thấp nhưng gia đình ông Sáu vẫn phải bán vì trái hồng không để được lâu. Với mức giá này người nông dân chỉ lắc đầu tự an ủi “thôi thì lấy công làm lãi”.

Giá hồng thấp thê thảm nên nhiều gia đình đã hạn chế diện tích trồng hồng hoặc chỉ xen canh giữ làm bóng mát cho cây cà phê,  hiện Đà Lạt còn khoảng 80ha hồng, chỉ bằng 10% diện tích so với 5 năm trước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng cây dó bầu tiền tỷ để ngoài vườn Trồng cây dó bầu tiền… Phát hiện chất cấm mới trong chăn nuôi là chất nhuộm công nghiệp Phát hiện chất cấm mới…