Mô hình kinh tế Xuất khẩu cua ghẹ sang Mỹ tăng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất khẩu cua ghẹ sang Mỹ tăng

Ngày đăng 03/07/2015

Xuất khẩu cua ghẹ sang Mỹ tăng

Theo thống kê của ITC, trong 4 tháng đầu năm nay, Mỹ NK cua ghẹ từ 32 nước trên thế giới đạt 21.163 tấn với giá trị gần 374 triệu USD, tăng 2,5% về khối lượng và 6,9% về giá trị. NK cua ghẹ từ các nước ASEAN đạt 175,9 triệu USD, chiếm 46,9% tổng giá trị NK mặt hàng này của Mỹ. NK cua ghẹ của Mỹ từ các nước ASEAN đã tăng đến 42,5% so với cùng kỳ năm 2014.

XK các sản phẩm cua ghẹ của Indonesia, Philippines và Việt Nam sang đây đều tăng trưởng ở mức 2 con số. Các sản phẩm cua ghẹ của Việt Nam đang có mức giá cạnh tranh hơn so với các sản phẩm của Philippines và Indonesia. Giá XK của Việt Nam đạt 23.500 USD/tấn, ngang bằng với giá của Indonesia và thấp hơn của Philippines. Cua ghẹ Thái Lan có giá thấp hơn là 19.500 USD/tấn. Tuy nhiên, Thái Lan đang gặp vấn đề về IUU và lao động cưỡng bức, thậm chí đối mặt với lệnh cấm NK của Mỹ. Đây là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh XK sang Mỹ.

Việt Nam hiện đứng thứ 9 về cung cấp cua ghẹ cho Mỹ. Tính trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam là nước XK cua ghẹ sang Mỹ lớn thứ 4 trong khối ASEAN, sau Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Cua ghẹ Việt Nam chiếm khoảng 5,6% trong tổng NK cua ghẹ của Mỹ và chiếm khoảng 12% tổng XK cua ghẹ từ ASEAN sang Mỹ.

Cua thường đứng thứ 7 trong top 10 mặt hàng thủy sản được tiêu thụ tại Mỹ. Nền kinh tế Mỹ đang hồi phục, số việc làm tăng lên, do đó, nhu cầu tiêu thụ thủy sản sẽ tăng.

Mặt hàng chủ yếu mà Mỹ NK là cua ghẹ đông lạnh (HS 160510) đang tăng.

Tỷ lệ của cua ghẹ đông lạnh (HS 030614) luôn tăng trong quý 2. NK mặt hàng này có xu hướng giảm. Trong khi đó, Mỹ NK ít cua ghẹ tươi (HS030624). Mặt hàng này chỉ chiếm 1 - 2% trong tổng NK cua ghẹ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bình Thuận khắc khoải làng cá cơm Bình Thuận khắc khoải làng… Đồng Tháp tiến tới liên kết sản xuất giúp ngành cá tra phát triển Đồng Tháp tiến tới liên…