Mô hình kinh tế Xã vùng cao Đông Tiến chú trọng các giống mới sản xuất vụ hè thu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xã vùng cao Đông Tiến chú trọng các giống mới sản xuất vụ hè thu

Ngày đăng 29/07/2015

Xã vùng cao Đông Tiến chú trọng các giống mới sản xuất vụ hè thu

Trong vụ hè thu này, toàn xã Đông Tiến sẽ xuống giống khoảng 640 ha. Đến thời điểm này toàn xã xuống giống được hơn 382 ha. Trong đó lúa nước hơn 36 ha, 8 ha còn lại đang chờ nước từ các công trình thủy lợi để tiếp tục xuống giống. Bên cạnh đó bà con đã xuống giống 50 ha đậu, mè các loại và hơn 320 ha giống bắp lai. Theo dự kiến đến cuối tháng 7 này, bà con sẽ xuống giống tất cả diện tích đất sản xuất các loại.

“Sản xuất hè thu là vụ chính của bà con đồng bào vùng cao, vì thế công tác tập trung chăm sóc các cây trồng được chính quyền địa phương chú trọng đầu tư, quan tâm hỗ trợ. Chúng tôi đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ miền núi ứng trước cho gần 167 hộ đăng ký tham gia sản xuất. Trung tâm đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để bà con sản xuất kịp thời vụ, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công”, ông K’ Văn Gòn – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Đông Tiến cho biết.

Trong vụ hè thu này, địa phương đã hướng dẫn bà con mạnh dạn chuyển đổi các giống mới để sản xuất, nhất là các giống bắp lai DK 6919, VN 888, NK 67, VN 8960, CP888…

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp huyện và tỉnh, hiện nay đang mùa mưa, thời tiết có nhiều thay đổi, làm cho tình hình dịch bệnh dễ xuất hiện và gây hại, vì thế bà con cần quan tâm theo dõi thường xuyên diện tích các loại cây trồng, để khi phát hiện bệnh, có biện pháp phòng trừ kịp thời, hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây nên.

Những ngày cuối tháng 7, đứng giữa khu đất cao của trung tâm UBND xã Đông Tiến, nhìn đâu đâu cũng thấy một màu xanh trải dài theo các triền đồi. Cùng với sự chuyển đổi các giống mới vào sản xuất như cây bắp lai, lúa nước và các loại cây màu khác, hy vọng sẽ mang đến nhiều niềm vui cho bà con đồng bào vùng cao trong vụ sản xuất hè thu 2015.

Những năm gần đây, xã vùng cao Đông Tiến có nhiều chuyển biến trong sản xuất. Nhờ chính sách quan tâm đầu tư phát triển của tỉnh về các xã vùng cao, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào miền núi. Từ đó tạo đà cho sự thay đổi kinh tế vùng khó khăn ở xã miền núi nơi đây. “Hiện địa phương đang tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, tạo điều kiện cho bà con đồng bào tiếp cận với thị trường, dịch vụ, tìm đầu ra ổn định cho nông sản, hạn chế tình trạng tư thương ép giá… Từ đó làm nền tảng góp phần giảm hộ nghèo ở địa phương, nâng cao và ổn định cuộc sống bà con”, ông K’ Văn Gòn – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Đông Tiến nhấn mạnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mỹ bán phá giá đùi gà tại Việt Nam? Mỹ bán phá giá đùi… Doanh nghiệp đầu tàu đất Chín Rồng Doanh nghiệp đầu tàu đất…