Rau Răm Trồng Rau Răm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Rau Răm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ngày đăng 17/01/2011

Trồng Rau Răm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Xa xa đã thấy những chiếc xe tải nhỏ, xe lam nằm chờ những nhà vườn mang rau răm tới cân, để chở về thành phố, phân phối cho các chợ đầu mối.

Qua giới thiệu của ông Phan Văn Liên, chủ tịch Hội nông dân xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, chúng tôi tìm đến cánh đồng trồng rau răm ở ấp Tây Lân.

Chọn giống: Tách gốc giống từ những ruộng đã thu hoạch 2 năm là tốt nhất, hoặc dùng ngọn cây rau có 2/3 là thân già.

Làm đất: Rau răm ưa nước, rất thích hợp với đất sình ở những ruộng chân trũng; cày bừa kỹ, rồi san cho bằng; không nên trồng quá dày hoặc quá thưa: cấy gốc cách gốc 10 cm, hàng cách hàng 20 cm.

Chăm sóc: Sau khi trồng được 3 ngày, cần bón lân + urê (bón nhử) với lượng không đáng kể. 15 ngày sau bón phân NPK (20 kg cho 1.000 m2). Nên bón vào 5 - 6 giờ chiều, sau khi bón phân thì phun nước để rửa cho phân không dính lá, không bị cháy lá rau.

Thu hoạch: Rau trồng được 30 ngày thì bắt đầu cắt thu lứa đầu. Sau khi cắt, bón phân urê và phân NPK, mỗi lứa bón hai lần.

Chị Nguyễn Thị Hòa, người đầu tiên chúng tôi gặp, cho biết: “Do tốc độ phát triển đô thị hóa, đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp, nên việc chuyển đổi cây trồng cho phù hợp là cần thiết. Nhiều hộ dân đã chuyển từ trồng lúa sang trồng rau răm. Trước đây, tôi trồng cau, trầu, nay cũng đã chuyển qua trồng rau răm trên 5 công đất (1 công = 1.000 m2).

So với trồng lúa, trồng rau răm đạt hiệu quả kinh tế cao hơn. Trồng lúa thì bình thường 3 tháng mới thu hoạch, trồng rau răm thì thu hoạch lứa đầu là sau 1 tháng, sau đó thì mỗi ngày cắt bán 1 lần. Rau răm ít bị sâu bệnh, nên ít phải đầu tư thuốc BVTV. Cách trồng rất đơn giản, bằng gốc hay bằng ngọn đều được”.

Giá bán rau răm hiện nay là 2.500 đ/kg. Một ngày chị Hòa bán được 150 - 200 kg.

Đi men theo một bờ ruộng chúng tôi sang thăm ruộng của anh Phan Văn Trợt, một trong những người đi đầu trong việc chuyển đổi cây trồng từ trồng lúa chuyển qua trồng rau răm. Với diện tích 1,1 ha, mỗi ngày cắt từ 350 - 400 kg. Anh tâm sự: “Trước đây gia đình tôi khó khăn lắm, lấy vợ ra ở riêng được bố mẹ cho một căn nhà lá, phải đi làm mướn kiếm ăn qua ngày.

Năm 1998 tôi bắt đầu chuyển qua trồng rau răm, nhờ chịu khó chăm sóc, rau lớn nhanh, hai vợ chồng và đứa con lớn cứ cắt rau quanh năm, không nghỉ, phải mướn thêm một lao động cắt phụ. Nhờ trồng rau răm mà gia đình tôi thoát nghèo, xây được căn nhà khang trang, tiện nghi...”.

Anh Nguyễn Văn Hoàng kể: “Gia đình tôi trồng 1,5 ha mỗi ngày cắt 500 - 600 kg, mỗi ngày thu 1,2 - 1,5 triệu, mỗi năm thu nhập khoảng 300 triệu đồng”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Rau Răm Hiệu Quả Kinh Tế Từ… Kỹ Thuật Trồng Cây Rau Răm Kỹ Thuật Trồng Cây Rau…