Rau ngót Trồng Rau Ngót Hiệu Quả
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Rau Ngót Hiệu Quả

Ngày đăng 19/02/2011

Trồng Rau Ngót Hiệu Quả

Để trồng được rau ngót cho năng suất cao, chất lượng rau tươi ngon và cho thu hoạch liên tục, bà con nên chọn các chân đất tốt, giàu mùn, không bị úng ngập nhưng không quá khô. Tốt nhất là nên chọn loại đất thịt pha sét vừa dễ canh tác mà lại giữ ẩm tốt để trồng.

Chọn nơi gần nguồn nước sạch để trồng vì rau ngót rất cần được tưới thường xuyên mới duy trì được năng suất và chất lượng. Đất làm kỹ, bón lót nhiều phân chuồng, phân rác và một ít đạm, lân, kali để cho cây phát triển nhanh giai đoạn đầu. Lên luống rộng 70cm, trên mỗi luống xẻ rãnh trồng 2 hàng cách nhau 40cm, khóm cách khóm 20cm.

Chọn những đoạn thân, cành bánh tẻ cắt thành hom dài 10-15cm để trồng. Mỗi hốc đặt 2 đoạn cành nằm nghiêng 15-200, vùi đất sâu 2/3, trừ lại 1/3 rồi lấp kỹ để cây nẩy nhiều chồi. Thường xuyên tưới đủ ẩm và làm sạch cỏ cho rau ngót nhanh nẩy chồi. Thời vụ trồng tốt nhất là vụ xuân (tháng 2-4) và vụ thu (tháng 8-9). Khi rau ngót đã lên xanh tốt cứ cách 5-7 ngày tưới một lần bằng cách dùng phân chuồng hoai mục + 3% đạm urê pha loãng tưới đẫm vào gốc sau khi đã làm cỏ, xới xáo.

Chỉ 20 ngày sau trồng có thể cắt hái được lứa đầu tiên, sau đó tiếp tục chăm sóc các lứa tiếp theo có thể thu hái từ 10-15 ngày/lần. Cuối năm, vào tháng 11-12, khi thấy cây đã cao, lá hơi vàng và ít lá, là thời kỳ cây ngừng sinh trưởng, bà con dùng dao, kéo sắc cắt sát gốc 5-7cm rồi tỉa thưa bớt các gốc già. Nhặt sạch cỏ, xới rãnh sâu 10-15cm giữa 2 hàng, bón thêm nhiều phân chuồng, phân hữu cơ đã được ủ hoai mục với một ít đạm, lân, kali trộn đều, lấp lại đất và tưới đủ ẩm để qua xuân cây lại lên các đợt chồi mới khoẻ hơn, vườn rau ngót lại được trẻ hoá, sung sức hơn.

Nếu chăm sóc tốt, rau ngót có thể thu hoạch liên tục trong khoảng 4-5 năm mới phải trồng lại. Khi ruộng rau đã già cỗi thì cắt đốn toàn bộ để trồng lại vào tháng 5, tháng 6 trước khi mùa mưa đến là thời điểm tốt nhất trong năm vì cây nhanh ra rễ và đỡ tốn công tưới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây rau ngót Kỹ thuật trồng cây rau… Lợi Ích Cây Rau Ngót Lợi Ích Cây Rau Ngót