Mồng tơi Trồng Rau Mồng Tơi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Rau Mồng Tơi

Ngày đăng 15/01/2011

Trồng Rau Mồng Tơi

I/ Đặc điểm thực vật học:- Cây thân thảo, leo, có dây quấn.
- Lá mọc so le, phiến lá nguyên và mọng nước.- Hoa xếp thành bông.
- Quả bế, hình cầu hay hình trứng.

II/ Công dụng:- Rau mồng tơi có thể dùng để luộc ăn, nấu canh với cua, tép…
- Rau mồng tơi có vị chua, tính lạnh, thông đại tiểu tiện hoặc giã nát bôi ngoài da để chữa trị rôm sảy.

III/ Kỹ thuật trồng:3.1.Giống:
- Trồng mồng tơi chủ yếu bằng hạt. Hạt mồng tơi dễ mọc nên gieo thẳng trực tiếp trên luống, liếp. Lượng hạt giống gieo cho 1.000 mét vuông từ 2,5 - 3 kg. Hạt mồng tơi trồng bằng cách rạch hàng. Dùng cây que nhỏ chọc lỗ để bỏ hạt.- Gieo xong rải thuốc chống kiến, dế, mối trong đất (sử dụng Vibasu 10 H) và phủ lên trên một lớp rơm mỏng để giúp tạo ẩm độ cho hạt nhanh nẩy mầm và không bị mất trôi hạt. Tưới nước để giữ ẩm độ, một tuần sau là hạt nẩy mầm.

3.2.Thời vụ: Trồng quanh năm, tốt nhất là đầu mùa mưa.

3.3.Đất trồng:
- Mồng tơi là một loại cây tương đối dễ trồng, thích hợp trên nhiều chân đất khác nhau nhưng tốt nhất vẫn là đất tốt, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt.- Trước khi gieo hạt nên cày bừa làm đất thật nhỏ.
- Lên liếp: Lên liếp nổi, chiều dài liếp tuỳ theo kích thước vườn. + Chiều rộng: 1 – 1.2 m.
 + Chiều cao mặt liếp: 15 – 20 cm. + Các liếp cách nhau 0,3 – 0,4m. Có hệ thống thoát nước để có thể thoát nước mỗi khi có mưa to và kéo dài.

3.4.Bón phân (lượng phân tính cho 1.000 mét vuông):
- Bón lót:
+ Phân chuồng hoai 1,5 – 2 tấn.
+ Phân super lân 50 kg.

- Bón thúc: Sau khi gieo hạt khoảng 2 tuần, nên bón bổ sung khoảng 2 kg Urê và 25 kg bánh dầu kết hợp với việc tỉa cây. Bón phân bằng cách hoà phân trong nước rồi tưới bằng bình hoa sen trên mặt liếp rau, sau khi tưới phân phải tưới lại một lần bằng nước lã để rửa sạch phân bám dính trên lá rau.

3.5.Chăm sóc và tưới nước:-Mồng tơi dễ sống, ít sâu bệnh hại nên việc chăm sóc chủ yếu là tưới nước và bón phân.
- Các loại bệnh hại trên mồng tơi quan trọng hơn sâu hại. bệnh phổ biến là đốm  lá. Áp dụng biện pháp phòng trừ tổng hợp như luân canh với cây trồng khác, làm giàn che mưa, trồng cây trong nhà lưới, bón phân cân đối nhưng phải đảm bảo cách ly 10 ngày. Đối với bệnh đốm lá có thể sử dụng Daconil 500 SC phun trừ.

3.6.Thu hoạch:
Khi cây đạt 40 ngày sau khi gieo là có thể sử dụng được.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ Thuật Trồng Rau Mồng Tơi Kỹ Thuật Trồng Rau Mồng… Kỹ Thuật Trồng Rau Mồng Tơi (Mùng Tơi) An Toàn Kỹ Thuật Trồng Rau Mồng…