Ngò gai Trồng Ngò Ôm, Kinh Tế Rất Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ngò Ôm, Kinh Tế Rất Cao

Ngày đăng 16/01/2011

Trồng Ngò Ôm, Kinh Tế Rất Cao

Rau ngò ôm ưa nước, rất thích hợp với đất sình ở những ruộng chân trũng. Làm đất tơi xốp, ruộng làm sạch cỏ, ban cho phẳng. Bón lót, có thể dùng phân bón rễ VL 07 10 kg, trộn 30 kg phân lân để bón cho 1.000m2. Tách cây con (40 ngày tuổi) trồng gốc cách gốc vuông 5cm, mỗi gốc 2 – 3 nhánh. Sau khi trồng được 10 ngày, bón 20kg urê, 30kg bánh dầu và 20kg DAP loại 20 – 20 -15 (cho 1.000 m2).

Qua giới thiệu của ông Võ Trường Thành, Chủ tịch Hội nông dân xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM chúng tôi tìm đến cánh đồng trồng rau ngò ôm (rau ngổ) ở ấp 1. Xa xa đã thấy những chiếc xe tải nhỏ, xe lam nằm chờ những nhà vườn mang rau ngò ôm tới cân, để trở về thành phố, phân phối cho các chợ đầu mối.

Anh Nguyễn Văn Dợn (Tư Dợn), người đầu tiên chúng tôi gặp, cho biết: So với trồng lúa, trồng ngò ôm đạt hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần. Trồng lúa thì bình thường 3 tháng mới thu hoạch, trồng rau ngò ôm thu hoạch lứa đầu chỉ khoảng 40 ngày, sau đó mỗi ngày cắt bán 1 lần. Rau ngò ôm ít bị sâu bệnh, nên ít phải đầu tư thuốc BVTV. Cách trồng rất đơn giản, trồng bằng cây con.

Nên bón vào khoàng 5 – 6 giờ chiều, sau khi bón phân cần phun nước để rửa cho phân không dính lá, không bị cháy lá rau. 10 ngày sau khi cây nảy nhánh con, tiếp tục bón đợt 2, liều lượng như lần 1. Một lứa bón 2 lần. Trước khi cắt ngò ôm, cần tưới nước để rau không bị héo. Sau khi thu hoạch, làm sạch cỏ, bón phân giống lần đầu.

Nếu trồng nhiều, ngày nào cũng cắt rau bán, hiện một ngày anh Dợn cắt từ 800 – 1.500kg với giá bán dao động từ 1.500 – 4.000 đ/kg. Ngoài việc trồng ngò ôm anh Dợn còn chăn nuôi được 5 con bò và 11 con heo, là nguồn phân chuồng bón cho vườn rau ngò ôm rất tốt. Gia đình anh Dợn thu nhập ổn định khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Đi men theo một bờ ruộng chúng tôi sang thăm ruộng của bà Trương Thị Tém, trước đây chỉ trồng được một vụ lúa, còn một vụ để đất không, nay cũng chuyển qua trồng ngò ôm. Với diện tích 1,1 ha, mỗi ngày cũng cắt được một xe tải nhỏ chở bán. Mình bà không làm xuể, phải mượn thêm 4-5 lao động, lương trả mỗi ngày 70 ngàn.

Ông Trần Văn Bé ở ấp 2, Vĩnh Lộc B cũng trồng được 4 sào ngò ôm. Ông cho hay: Mỗi ngày gia đình cắt được từ 600 – 1.000kg rau ngò ôm, nếu tính bình quân với giá 2000đ/kg thì một ngày trừ chi phí gia đình thu được 1,2 – 1,5 triệu đồng. Một năm, nếu trồng 5 sào thì thu nhập từ 200 – 300 triệu đồng không khó lắm. Hiện nay xã Vĩnh Lộc B có khoảng trên dưới 10ha trồng ngò ôm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ăn Gì Tiểu Sỏi Thận Ra? Ăn Gì Tiểu Sỏi Thận… Trồng Ngò Gai Tăng Thu Nhập Trồng Ngò Gai Tăng Thu…