Mô hình kinh tế Trồng Dưa Lê Siêu Ngọt Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Dưa Lê Siêu Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Ngày đăng 27/07/2013

Trồng Dưa Lê Siêu Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Vài năm trở lại đây, ở xã Lang Quán (Yên Sơn), mô hình trồng dưa lê siêu ngọt của gia đình ông Nguyễn Văn Ý, xóm 6 cho thu lãi 80 triệu đồng/năm.

Ông Ý cho biết, năm 2010 gia đình ông có hơn 4 sào đất trồng ngô nhưng hiệu quả kinh tế không cao nên ông đã chuyển sang trồng dưa lê siêu ngọt. Giống dưa lê siêu ngọt được trồng vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 8, có đặc điểm là đầu tư ít, sinh trưởng và phát triển tốt, dễ đậu quả. Dưa ra quả có vỏ màu xanh sáng, ăn giòn, ngọt.

Trồng dưa lê siêu ngọt phải chăm sóc tỉ mỉ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình xử lý như đất được lên luống cao 30 - 35 cm, trên luống được phủ một lớp ni lông để giữ được độ ẩm trong đất, hạn chế cỏ mọc và không cho quả tiếp xúc trực tiếp với mặt đất để hạn chế sâu bọ xâm hại. Ngoài ra, cần theo dõi tình hình sinh trưởng của cây, tỉa lá già, tạo độ thông thoáng… Thời gian thu hoạch nhanh, từ 45 - 50 ngày.

Nhờ áp dụng đúng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nên ngay trong đầu vụ, gia đình ông đã gặt hái được thành công. Vụ dưa tháng 4 vừa qua, gia đình ông thu được trên 25 tấn quả, với giá bán hiện nay là 13.000/kg và trừ chi phí thu về được 25 - 30 triệu đồng. Kinh nghiệm của ông Ý là trồng dưa lê trên đất cát pha thịt màu mỡ, tơi xốp và đặc biệt chủ động được nguồn nước tưới từ giếng khoan nên mỗi năm trồng gối được 3 vụ. Về đầu ra cho sản phẩm, mỗi vụ thu hoạch, thương lái khắp nơi từ Tuyên Quang, Phú Thọ… đến thu mua tại vườn.

Nhờ trồng dưa lê mà gia đình ông đã vươn lên làm giàu. Ông Mai Bảo Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Lang Quán cho biết, mô hình trồng dưa lê siêu ngọt của gia đình ông Nguyễn Văn Ý đem lại hiệu quả kinh tế cao, trong thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình này ra toàn xã góp phần phát triển kinh tế bền vững. Được biết, thời gian tới ông Ý có kế hoạch mở rộng diện tích trồng dưa lê lên 6 sào.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đa Dạng Các Loại Hình Phát Triển Kinh Tế Đa Dạng Các Loại Hình… Nuôi Gà An Toàn Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao Nuôi Gà An Toàn Sinh…