Ớt Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai

Ngày đăng 08/05/2014

Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp Hội ND huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã triển khai mô hình trồng ớt lai số 7 xuất khẩu tại 4 xã của huyện là Mỹ Tiến, Mỹ Hà, Mỹ Phúc, Mỹ Tân.

Nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao thu nhập cho người dân, vụ xuân 2014 vừa qua, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp Hội ND huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã triển khai mô hình trồng ớt lai số 7 xuất khẩu tại 4 xã của huyện là Mỹ Tiến, Mỹ Hà, Mỹ Phúc, Mỹ Tân.

Ông Trần Ngọc Hiển – Chủ tịch Hội ND huyện Mỹ Lộc cho biết: Lần đầu tiên triển khai mô hình bón phân khép kín supe Lâm Thao cho cây ớt lai số 7, với diện tích gần 10 mẫu tại 4 xã, nhưng đã cho thấy kết quả rất khả quan.

“Theo đánh giá của chúng tôi và đơn vị phối hợp thu mua sản phẩm ớt cho dự án là Công ty ớt Việt Nam thì hiện ớt đang sinh trưởng và phát triển tốt, dự kiến đến cuối tháng 5.2014 sẽ cho thu hoạch với sản lượng khoảng 28 - 30 tấn/ha, doanh thu tối thiểu đạt 150 triệu đồng/ha” - ông Hiển nhấn mạnh.

Có mặt tại khu ruộng trồng ớt của xã Mỹ Tiến khi còn gần 1 tháng nữa mới đến kỳ thu hoạch, chúng tôi thấy những cây ớt sai trĩu quả.

Tham gia trồng 1,5 mẫu ớt, ông Trần Văn Bộ (thôn Long Xà) cho biết: Là cây trồng mới, nhưng ớt lai số 7 đang phát triển rất tốt. Dù thời tiết khắc nghiệt, ớt vẫn đậu quả rất sai, cho thấy là cây trồng rất tiềm năng cho vùng đất chiêm trũng này.

Ông Bộ cho biết thêm, ngay từ khi đưa cây ớt vào trồng, các hộ dân ở xã đã được cán bộ kỹ thuật của Supe Lâm Thao xuống tận ruộng để hướng dẫn cách trồng và bón phân theo các giai đoạn nên bà con rất phấn khởi và yên tâm làm theo. “Nếu thời tiết thuận lợi từ nay đến cuối tháng khi thu hoạch, mỗi sào ớt sẽ cho thu lãi từ 4 - 6 triệu đồng là ít” - ông Bộ tự tin.

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Supe Lâm Thao cho biết: Để giúp nông dân làm giàu, trong thời gian tới công ty sẽ tích cực phối hợp với các địa phương trong huyện để tiếp tục triển khai nhiều hoạt động và đưa nhiều mô hình cây trồng và phân bón hiệu quả về cho nông dân sản xuất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngọt Theo Hướng An Toàn Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngọt… Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái…