Mô hình kinh tế Tọa đàm phát triển thủy sản bền vững tại Cà Mau
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tọa đàm phát triển thủy sản bền vững tại Cà Mau

Ngày đăng 28/04/2015

Tọa đàm phát triển thủy sản bền vững tại Cà Mau

Tại buổi tọa đàm, các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững ngành thủy sản trên địa bàn tỉnh được đặt ra, đặc biệt là vấn đề nuôi tôm với các mô hình như nuôi quảng canh, nuôi công nghiệp, nuôi tôm trong rừng, tôm xen lúa.

Đồng thời, các đại biểu cũng thảo luận các chính sách liên quan đến phát triển thủy sản bà con nông dân quan tâm đã được các khách mời giải đáp đầy đủ. Ngoài ra, có nhiều ý kiến xoay quanh công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển thủy sản.

Trước sự quan tâm của bà con xung quanh các vấn đề về nguồn nhân lực cũng như định hướng phát triển thủy sản trong thời gian tới, tại buổi tọa đàm, các vị khách mời đã giải đáp những khúc mắc, khó khăn cũng như nêu lên những định hướng cho phát triển thủy sản của Cà Mau tới năm 2020.

Theo đó, cần tăng cường công tác tập huấn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao tay nghề cho người nuôi. Đặc biệt, người nuôi không chỉ biết về kỹ thuật nuôi mà còn phải có khả năng đánh giá, nhận biết được chất lượng các yếu tố đầu vào như: con giống, các loại vật tư phục vụ nuôi trồng thủy sản; biết cách đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về sản phẩm.

Ông Lê Văn Sử, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, việc đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển nuôi trồng thủy sản là một trong những chiến lược quan trọng của tỉnh Cà Mau trong thời gian tới. Cà Mau sẽ phối hợp cùng các sở ban ngành mở các lớp tập huấn, nâng cao trình độ cho người dân.

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, hiện Cà Mau là một trong những tỉnh có diện tích nuôi trồng và khai thác sản lượng thủy sản lớn nhất cả nước. Trong năm qua, tổng sản lượng gần 480.000 tấn, trong đó có gần 165.000 tấn tôm; giá trị sản xuất của ngành Nông nghiệp đóng góp hơn 36% cơ cấu kinh tế của tỉnh, trong đó thủy sản chiếm gần 80% giá trị của ngành nông nghiệp. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của ngành thủy sản Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tổng diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản của tỉnh hiện đạt khoảng hơn 27.900 ha Tổng diện tích mặt nước… Khống chế bệnh chết nhanh, chết chậm hại hồ tiêu Khống chế bệnh chết nhanh,…