Mô hình kinh tế Thương lái Trung Quốc lùng mua heo siêu mỡ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thương lái Trung Quốc lùng mua heo siêu mỡ

Ngày đăng 01/12/2015

Thương lái Trung Quốc lùng mua heo siêu mỡ

Ông Tuấn, một hộ nuôi tại huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa bán lứa heo có cân nặng trung bình trên 100kg cho các thương lái ở Đồng Tháp với giá bằng với heo loại một.

Trước đây, heo có trọng lượng như thế này khá khó bán, vì người mua cho rằng loại này mỡ nhiều, ít nạc.

Theo các hộ chăn nuôi, nhóm thương lái này thông qua các "cò" ở địa phương đến các vùng nông thôn để chuyên săn lùng loại heo “siêu mỡ”.

“Hỏi thì họ nói là mua đem về Đồng Tháp bán cho các thương lái Trung Quốc chuyển về nước.

Không biết họ mua làm gì, nhưng nông dân bán được giá cao là mừng rồi”, một hộ chăn nuôi cho biết.

Loại heo hơi nhiều mỡ đang được thương lái Trung Quốc lùng mua.

Còn tại Cà Mau, thời gian qua cũng xuất hiện thương lái ở một số tỉnh khác tìm về mua loại heo trên.

Anh Nguyễn Văn Đảo, ngụ huyện Phú Tân cho biết, trên thị trường hiện nay heo hơi chất lượng tốt có giá 33.000 - 34.000 đồng một kg cho loại dưới 100kg, còn heo có trọng lượng trên 100kg, các thương lái ở địa phương đều chê.

“Thương lái tại chỗ thì không mua, trong khi nhóm thương lái ngoài tỉnh lại lùng cho bằng được.

Đặc biệt là giá của heo 'siêu mỡ' ngang bằng, thậm chí cao hơn heo hơi có chất lượng tốt”, anh Đảo nói.

Trước việc xuất hiện các thương lái săn mua heo nhiều mỡ, ông Nguyễn Văn Tranh - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, đã phát đi văn bản cảnh báo về hiện tượng bất thường này.

“Chúng tôi đã có văn bản gửi Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn các huyện tăng cường kiểm tra, báo cáo ngay về Sở để có hướng xử lý”, ông Tranh nói.

Văn bản của ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau nêu rõ: “Ở góc độ ngươi dân, thương lái thu mua heo giúp đầu ra dễ tiêu thụ, giá heo tăng, đem lại lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc rất bất thường và việc làm ăn với thương lái Trung Quốc thường không có hợp đồng rõ ràng nên dễ bị động.

Tình trạng thu mua này dẫn đến thị trường cung cầu không ổn định, khi heo được thu gom ồ ạt để xuất sang Trung Quốc vào dịp cuối năm sẽ gây cơn sốt giá thực phẩm và nguồn cung sụt giảm.

Khi thương lái ngừng thu mua, giá heo hơi giảm đột ngột, người chăn nuôi sẽ thua lỗ…”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi lợn đen công nghệ vi sinh mở hướng cho người chăn nuôi Nuôi lợn đen công nghệ… Nuôi gà tiến Vua Nuôi gà tiến Vua