Mô hình kinh tế Thị trường nông sản tiếp tục dò đáy
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thị trường nông sản tiếp tục dò đáy

Ngày đăng 13/10/2015

Thị trường nông sản tiếp tục dò đáy

Theo ngân hàng này, các thị trường nông sản bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố mà chủ yếu là xu hướng sút giảm của các thị trường mới nổi.

Bên cạnh việc giảm sút nhu cầu nhập khẩu từ các nước đang phát triển, việc giảm giá tiền tệ của các quốc gia này nhằm hỗ trợ xuất khẩu dẫn đến việc gia tăng nguồn cung nhiều mặt hàng.

Điều này không chỉ xảy ra đối với thị trường như gia súc và sữa, ở các thị trường khác, hiện tượng này cũng đang diễn ra rõ rệt.

Macquarie dự đoán giá đậu tương sẽ tiếp tục giảm. Sản lượng đậu tương tại Nam Mỹ đạt mức cao trong khi Mỹ chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch lớn.

Như vậy, nguồn dự trữ thế giới khá cao trong khi đó nhu cầu Trung Quốc - nước nhập khẩu hạt có dầu lớn nhất ngày càng giảm.

Ngân hàng cũng dự báo giá cao su thiên nhiên tiếp tục giảm, điển hình như giá kỳ hạn tại Singapore vào ngày thứ 4 ở mức 125 cent/kg, giảm trung bình 10 cent/kg vào cuối 2016.

Đây là mức giá thấp nhất kể từ cuối năm 2008 do Thái Lan và Indonesia không thể hạn chế sản lượng trong khi sản lượng của Malaysia tăng mạnh.

Bên cạnh đó, việc sút giảm kinh doanh ô tô toàn cầu do triển vọng kinh tế Trung Quốc giảm tốc cũng là nguyên nhân tác động đến giá cao su.

Đối với giá các loại phân bón, ngân hàng cũng cho biết giá phân Kali cũng giảm, điển hình như giá kali trung bình là 240 USD/tấn trên thị trường xuất khẩu Vancouver trong quý 2 năm 2016, giảm so với mức 302 USD/tấn trong 2 quý cuối năm 2015.

Giá phân đạm cũng giảm do ảnh hưởng từ việc cạnh tranh xuất khẩu Urê từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, Macquarie lại khá lạc quan về giá gia súc và giá ngô khi chứng kiến những tín hiệu cải thiện trên thị trường này, giá ngô kỳ hạn nhanh chóng lấy lại mức 4 USD/bushel, lần đầu tiên kể từ tháng 7.

Điều này là do nhu cầu tiêu thụ ngũ cốc tăng mạnh trong khi đó sản lượng giảm do diện tích gieo trồng thu hẹp tại một số quốc gia sản xuất chính.

Ngân hàng dự báo, giá các mặt hàng nông sản này sẽ tăng trong 2 năm tới khi lượng dự trữ từ năm 2014-15 đang suy giảm.

Điển hình như giá ngô kỳ hạn tháng 12 trên sàn Chicago trong ngày thứ 4 đã đạt mức 4 USD/bushel, mức cao nhất kể từ tháng 7.

Đối với lúa mỳ, Macquarie dự báo mức giá sẽ đi ngang trong ngắn hạn nhưng triển vọng trong năm tới, giá sẽ tăng dần do ảnh hưởng từ giá ngô.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vụ kiện thịt gà Mỹ của Việt Nam mặt trái của TPP Vụ kiện thịt gà Mỹ… Giá cao su Tocom tiếp tục giảm nhẹ Giá cao su Tocom tiếp…