Cá trắm cỏ Nuôi Cá Dứa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Cá Dứa

Ngày đăng 25/02/2014

Nuôi Cá Dứa

Cá dứa (Pangasius kunyit) sống ở vùng nước mặn và lợ là một loài cá da trơn có hình dáng hao hao như cá tra, cá ba sa, nhưng thịt săn chắc, nhiều nạc hơn. Cá dứa nổi tiếng nhất xưa nay là ở Cần Giờ (TP.HCM) và các cửa sông Bồ Đề, Cửa Lớn (Cà Mau)… Chính vì đặc điểm sinh trưởng và giá trị thương phẩm của loài cá này mà KS.Tống Minh Chánh mơ ước có một ngày sẽ đưa nó về vùng nước ngọt và lợ để phát triển. Và hoài bão của anh đã thành hiện thực.

Sống ở nước mặn và lợ, cá dứa là một loài cá da trơn có hình dáng giông giống cá tra, nhưng thịt săn chắc và ngon hơn.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh Tống Minh Chánh học ngành y nhưng sau đó lại chuyển sang ngành thủy sản, tốt nghiệp năm 1989, nuôi cá ba sa và tới nay đã có 18 bè. Anh nói: “Thời đó, nguồn cá giống là từ thiên nhiên, mãi đến năm 1998 các nhà khoa học mới cho ra đời con cá giống nhân tạo”. Anh đã mày mò học hỏi về kỹ thuật ươm cá giống và cuối cùng lập được một hệ thống ươm hiện đại, mỗi năm cung cấp cho thị trường trên 3 triệu con giống. Anh đứng ra thành lập công ty ở An Giang, nhưng rồi cá tra và cá ba sa rớt giá. Từ đó, anh chú tâm nghiên cứu về con cá dứa.

Anh nói: “Cá dứa có thể là loài cá chủ lực trong tương lai”.

Sau gần 3 năm nghiên cứu, anh hoàn chỉnh được quy trình sinh sản của cá dứa và bắt đầu nuôi thử nghiệm ở Trà Vinh và các huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP.HCM.

Anh cho biết hiện đang sở hữu một đàn cá dứa bố mẹ trên 10 tấn, mỗi năm cho ra đời hàng trăm triệu con giống, đủ cung ứng cho các trang trại lớn. Anh cho biết cá dứa có thể sống khỏe trong môi trường nước lợ từ 0 đến 20% mặn, ít bệnh tật. Tại Cần Giờ, giá cá tươi hiện là 45.000 đ/kg và cá khô 200.000 đ.

Có thể nói anh Chánh là người đầu tiên đưa con cá dứa về các vùng nước lợ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ Thuật Nuôi Cá Dứa Kỹ Thuật Nuôi Cá Dứa Nuôi Cá Trắm Cỏ Bằng Rau Lấp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cá Trắm Cỏ Bằng…