Cá chình Nuôi Cá Chình Trong Hồ Xi Măng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Cá Chình Trong Hồ Xi Măng

Ngày đăng 08/03/2014

Nuôi Cá Chình Trong Hồ Xi Măng

Ở miền Trung, cá chình bông có nhiều ở một số khe, suối trong khu vực núi rừng. Khi đến tuổi sinh sản, chúng lại xuôi theo các dòng sông ra tận ngoài biển để sinh đẻ. Cá chình bột mới sinh lại từ biển đi vào các cửa sông, ngược dòng chảy, ghềnh thác lên sinh sống tận đầu nguồn các dòng sông và trưởng thành ở đó. Biết được cách di chuyển như vậy nên một số nhân dân trong vùng đánh bắt cá chình con để bán cho người nuôi. Cá chình con xuất hiện ở khe, suối nhiều vào khoảng sau mùa mưa lụt hàng năm.

Đưa chúng tôi đi xem hồ cá, anh Phúc cho biết: Năm 2003, anh đầu tư gần 80 triệu đồng để xây hồ xi măng rộng 400 mét vuông, cao 2,2 mét, mực nước trong ao cao hơn 1 mét. Trên mặt nước thả khoảng 20% bèo Nhật Bản để làm mát nước. Dưới đáy ao, anh cho lắp những tảng đá chồng lên nhau, có khe hở để làm chỗ trú ẩn cho cá. Năm 2008, anh nuôi 200 con cá giống, trung bình mỗi con nặng khoảng 250 gram.

Sau khi nuôi 1 năm, con nặng nhất gần 1 kg, anh xuất bán được 60 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, anh lãi khoảng 40 triệu đồng. Tháng giêng 2009, anh nuôi 560 con, đến nay đã xuất bán. Hiện nay, cá chình thịt loại nặng dưới 1 kg một con được bán với giá 220.000 đ/kg, còn loại nặng trên 2 kg một con có thể bán đến 300.000 đ/kg.

Thức ăn chủ yếu của cá chình là các vụn biển, mua với giá 6.000 đ/kg. Mỗi ngày cho ăn 1 lần vào lúc 6 giờ chiều với số lượng 15 kg cá vụn. Ngoài ra, trong ao có nuôi một số cá rô phi để làm thức ăn cho cá chình. Để cho cá được khỏe mạnh, anh thường xuyên bổ sung nước mới.

Đây là mô hình nuôi cá chình đầu tiên ở thành phố Đà Nẵng đang trong giai đoạn thể nghiệm nhưng xem ra có nhiều hiệu quả bởi đầu cá thu hoạch được hiện không cung cấp đủ nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn thành phố.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Một Cán Bộ Xã Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Chình Một Cán Bộ Xã Làm… Nuôi Cá Chình Dễ Mà Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Chình Dễ Mà…