Mô hình kinh tế Nhiều đầu mối tiêu thụ hành tím cho Sóc Trăng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhiều đầu mối tiêu thụ hành tím cho Sóc Trăng

Ngày đăng 28/04/2015

Nhiều đầu mối tiêu thụ hành tím cho Sóc Trăng

Để chia sẻ khó khăn với nông dân trồng hành tím, mới đây ngành đường sắt đã miễn phí tiền cước tàu hỏa cho nông dân miền Nam từ ga Sóng Thần ra miền Bắc. Đồng hành với người nông dân Sóc Trăng, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã liên hệ với Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng để tìm cách tiêu thụ giúp nông dân hành tím đang dồn ứ tại kho chưa tiêu thụ được.

Hiện tại đã có hàng trăm tấn hành tím từ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã được đưa đến thị trường Hà Nội tiêu thụ.

Đến nay đã có 28 tấn hành tím được Tỉnh đoàn Sóc Trăng giao cho VinGroup tại TP HCM để chuyển ra Hà Nội tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Vinmart bằng đường sắt và được ngành đường sắt miễn phí cước vận tải. Giá thành sản xuất hành tím hiện khoảng 7.000 đồng/kg, nhưng Tỉnh đoàn Sóc Trăng mua với giá 7.500 đồng/kg để hỗ trợ nông dân.

Saigon Co.op đã ký kết bao tiêu hơn 100 tấn hành tím Vĩnh Châu- Sóc Trăng. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op-cho biết, Saigon Co.op đã thu mua đợt một khoảng 15 tấn và đã tổ chức vận chuyển đến hầu hết các Co.opmart từ ngày 19/4.

Giá thu mua của Saigon Co.op bảo đảm cao hơn thương lái sẽ giúp nông dân có lãi và hầu hết củ hành tím Vĩnh Châu đều đạt chuẩn GlobalGAP. Saigon Co.op ký cam kết bao tiêu 100 tấn hành tím Vĩnh Châu- Sóc Trăng từ đây cho đến tháng 5/2015 giúp các hộ trồng hành và tổ chức nơi trưng bày bán giá không lãi tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food để giúp người trồng tiêu thụ sản phẩm, người tiêu dùng mua được hàng chất lượng với giá tiết kiệm.

Anh Nguyễn Thành Duy, Phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã mua và sẽ vận chuyển 15 tấn hành lên TP HCM tiêu thụ trong một vài ngày tới.

Theo Phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu - tỉnh Sóc Trăng, nhờ nhiều kênh từ khắp nơi tổ chức tiêu thụ, hàng trăm tấn hành đã được xuất đi khỏi Sóc Trăng trong mấy ngày qua. Với sự giúp sức của các ban ngành, doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước, hy vọng lượng hành tím còn tồn khoảng trên dưới 60.000 tấn vụ này sẽ được bán hết trong thời gian sắp tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu các mặt hàng nông sản tiếp tục giảm sâu Xuất khẩu các mặt hàng… Phát triển nuôi cá rô phi cần gắn với tiêu thụ Phát triển nuôi cá rô…