Tin nông nghiệp Mua thực phẩm sạch ở quán cà phê
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mua thực phẩm sạch ở quán cà phê

Tác giả Lê San, ngày đăng 25/10/2016

Mua thực phẩm sạch ở quán cà phê

Phiên chợ Xanh được tổ chức tại một quán cà phê vườn ở địa chỉ 215 Lạc Long Quân, Hà Nội. Phiên chợ tuy mới được tổ chức ở quy mô nhỏ, nhưng đã thu hút rất nhiều gia đình đến tham quan và mua sắm.

Từ nhu cầu thực phẩm sạch và mong muốn có một sân chơi để những nhà sản xuất, phân phối nông sản sạch có thể chia sẻ với nhau, nhóm Sản xuất và phối hợp các sản phẩm nông nghiệp có kiểm soát đã đứng ra tổ chức phiên chợ Xanh vào mỗi cuối tuần ở Hà Nội.

Phiên chợ Xanh được tổ chức tại một quán cà phê vườn ở địa chỉ 215 Lạc Long Quân, Hà Nội. Hơn 20 nhà sản xuất mang sản phẩm của mình đến trưng bày và bán tại phiên chợ. Các sản phẩm rất đa dạng, từ rau, quả hữu cơ được sản xuất theo quy trình PGS ở Lương Sơn, Hoà Bình cho đến cam Cao Phong VietGAP, thịt lợn tảo xoắn, quýt Mường Khương… Phiên chợ tuy mới được tổ chức ở quy mô nhỏ, nhưng đã thu hút rất nhiều gia đình đến tham quan và mua sắm.

Trong ảnh: Phiên chợ Xanh cuối tuần đã thu hút được các bà nội trợ tới mua sắm. Ảnh: L.S

Sau khi đi một vòng chợ, chị Nguyễn Thanh Bình ở phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội đã mua một túi sản phẩm gồm rau, củ, trái cây. “Trước giờ tôi vẫn mua các thực phẩm ở các cửa hàng nông sản an toàn, nhưng khi biết đến phiên chợ này, tôi cảm thấy rất hào hứng. Vì không những được mua hàng hoá, chúng tôi còn được gặp trực tiếp những người sản xuất ra sản phẩm đó, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tận gốc và biết được quá trình làm ra sản phẩm sạch vất vả như thế nào” – chị Bình chia sẻ.

Theo chị Đào Thuý Ngà – thành viên ban tổ chức, nhóm Sản xuất và phân phối sản phẩm nông nghiệp có kiểm soát gồm hơn 30 nhà sản xuất và 20 nhà phân phối các sản phẩm nông nghiệp đã có uy tín, thương hiệu trên thị trường.

“Chúng tôi tổ chức phiên chợ cuối tuần thường kỳ như thế này để các nhà sản xuất và phân phối giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau,  kết nối đến người tiêu dùng để tìm hiểu được tận gốc những sản phẩm nông nghiệp an toàn. Đây là phiên chợ thứ 2 và chúng tôi đã nhận được phản hồi rất tốt. Dự kiến, chúng tôi sẽ tiếp tục phiên chợ này với nhiều hoạt động, sản phẩm hơn. Chúng tôi cũng mong, phiên chợ sẽ được mọi người biết đến rộng rãi hơn nữa, để những người nông dân làm ra nông sản có thể sống tử tế với nghề và người tiêu dùng có thể yên tâm lo bữa cơm sạch, ngon cho gia đình”- chị Ngà cho hay.

Các bé theo bố mẹ đến phiên chợ cũng được thực hành nông nghiệp sạch khi tham gia hoạt động như: Hướng dẫn làm bánh mỳ, sử dụng các loại rau, củ, quả hữu cơ trong phiên chợ để làm salad và nước ép. Ngoài ra, các em cũng được học về nông nghiệp an toàn và thưởng thức những sản phẩm do chính tay mình làm ra.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Học làm nông từ Internet Học làm nông từ Internet Sắn ế, nhà nông tố nhà máy chơi xấu Sắn ế, nhà nông tố…