Mô hình kinh tế Mưa lớn kéo dài, dâu tây Đà Lạt tăng giá chóng mặt
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mưa lớn kéo dài, dâu tây Đà Lạt tăng giá chóng mặt

Ngày đăng 03/08/2015

Mưa lớn kéo dài, dâu tây Đà Lạt tăng giá chóng mặt

Theo ghi nhận của phóng viên, giá dâu tây hiện được bán tại chợ Đà Lạt và các vựa dâu trên địa bàn thành phố dao động từ 100.000-140.000 đồng/kg tùy loại, đối với dâu tây trồng theo phương pháp thường. So với thời điểm vài tháng trước, giá dâu tây chỉ khoảng 35.000- 60.000 đồng/kg, như vậy giá đã cao hơn từ 2-3 lần .

Ngoài ra, đối với dâu tây trồng trong nhà kính, áp dụng công nghệ sạch giá cũng đang tăng đáng kể. Hiện tại, mỗi kg dâu tây sạch được các chủ vườn hoặc chủ trang trại bán với giá từ 220.000-300.000 đồng, có khi lên đến 320.000 đồng/kg tuỳ theo dâu loại một hoặc loại hai.

Mặc dù dâu tây trồng trong nhà kính được bán với giá rất cao nhưng loại trái này vẫn được nhiều người du khách ưa chuộng bởi mức độ an toàn cao, sạch, ngọt và thơm hơn loại dâu trồng ngoài trời theo phương pháp truyền thống.

Một số nhà vườn chuyên trồng dâu tây ở TP Đà Lạt cho biết, thời gian qua tại địa phương mưa kéo dài khiến trái dâu ở các vườn trồng ngoài trời bị hư hại nhiều, dẫn đến sản lượng dâu bị sụt giảm đáng kể.

Ngoài ra, các vườn dâu trong nhà kính cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nhiều, trời ít nắng, ánh sáng không đủ và nhiệt độ thấp khiến cây dâu ít ra hoa, lượng trái cũng không nhiều. Mặt hàng này hiện đang khan hiếm, dù có giá rất cao nhưng vẫn không có hàng để bán.

Cũng theo chủ vựa dâu tây Thu Út, Phường 8, TP Đà Lạt cho biết: “Đợt này dâu tây đang cháy hàng, hàng về không nhiều nên bán đến trưa là hết. Khách mà muốn mua nhiều phải đặt trước vài ngày mới có, dâu loại nhỡ bây giờ cũng khoảng 100.000- 120.000 đồng/kg nhưng cũng không có nhiều hàng để bán”.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng, hiện nay diện tích dâu tây Đà Lạt được mở rộng lên 115 ha, nhiều hơn hẳn so với những năm trước. Có thời điểm diện tích dâu tây Đà Lạt bị thu hẹp còn khoảng 70 ha do bị sâu bệnh tấn công.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vì sao giá cà phê, tiêu hạ nhiệt? Vì sao giá cà phê,… Phương pháp nuôi cá mú cọp bằng lồng bè Phương pháp nuôi cá mú…