Cá rô đồng Kỹ Thuật Nuôi Cá Rô Đồng Trong Ao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ Thuật Nuôi Cá Rô Đồng Trong Ao

Ngày đăng 11/02/2011

Kỹ Thuật Nuôi Cá Rô Đồng Trong Ao

Cá rô đồng là loài cá sống tự nhiên và rất phổ biến ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cá sống được trong điều kiện môi trường nước xấu mà một số loài cá khác không thể sống được. Cá sinh sản cho số lượng trứng lớn, phẩm chất thịt ngon được nhiều người ưa thích, đặc biệt giá cả trên thị trường cao hơn nhiều loài cá khác nên đây là loài cá có giá trị kinh tế khá cao.

Ngoài tự nhiên, cá sống trong sông, rạch, ao, hồ …ngoài ra cá còn thể sống ở cửa sông lớn. Trong điều kiện nuôi cá rô đồng sống được tốt ở ao mương có diện tích nhỏ và nuôi với mật độ cao nhờ có cơ quan hô hấp trên mang sử dụng khí trời.

Khi chọn hình thức nuôi cá rô thương phẩm, xung quanh ao nên rào lưới để phòng cá đi, không nên chọn hình thức nuôi trong vèo vì cá rô đồng có một số đặc điểm không thích hợp với vèo lưới, nên sẽ không hiệu quả khi nuôi thương phẩm.

Một số biện pháp kỹ thuật khi nuôi cá rô đồng trong ao:

1/ Cải tạo ao nuôi:

- Nếu đào ao mới, cần phải rửa phèn 2-3 lần, sau đó bơm cạn nước rồi rãi vôi bột CaCO3 liều lượng 20 kg/100 m2. Phơi ao 2-3 ngày rồi cho nước vào đạt mức 1,5 m - 2 m.

- Nếu sử dụng ao cũ thì cần phải vệ sinh ao: Làm cỏ xung bờ, bơm cạn nước, vét lớp sình đáy chỉ chừa lại 10-20cm,  rồi rãi vôi bột CaCO3 liều lượng 15 kg/100 m2. Phơi ao 3-4 ngày rồi cho nước vào đạt mức 1,5 m - 2 m.

2/ Thả giống:

- Nên chọn chọn mua con giống ở những trại giống có uy tín, con giống có nguồn gốc sinh sản nhân tạo và phải được lọc bỏ cá nhỏ. Không nên sử  dụng con giống đánh bắt tự nhiên vì chất lượng sẽ không tốt.

- Mật độ nuôi: 50-60 con/m2 , cở cá giống khoảng 180-200 con/kg.

3/ Thức ăn:

Có thể sử dụng thức công nghiệp hoặc thức ăn tự chế (cá tạp + cám gạo). Cá rô đồng là loài cá ăn động vật nên để cá nuôi cần sử dụng thức ăn có độ đạm cao:

- Thức ăn công nghiệp: Sử dụng loại có độ đạm từ 25-30% trong suốt vụ nuôi.

- Thức ăn tự chế: 70-80% cá tạp + 20-30% cám gạo.

4/ Chăm sóc và phòng trị bệnh:

Cá rô là loài cá có khả năng chịu đựng cao với một số yếu tố môi trường nuôi, nên khi nuôi cá ở mật độ thưa cho ăn đầy đủ và quản lý tốt môi trường nước bằng cách thay nước định kỳ 2-3 ngày/lần thì hầu như cá không bị bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Cá Rô Đồng Kỹ Thuật Sản Xuất Giống… Kỹ Thuật Nuôi Cá Rô Đồng Thương Phẩm Kỹ Thuật Nuôi Cá Rô…