Kết Luận Về Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kết Luận Về Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Ngày đăng 24/03/2012

Kết Luận Về Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Theo đó, sau khi dư luận phản ánh tình trạng chăn nuôi heo bằng “thần dược” siêu nạc trên địa bàn tỉnh tại các huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Cẩm Mỹ thì tỉnh Đồng Nai, Cục QLTT–Bộ Công thương, Sở Công thương Đồng Nai đã chỉ đạo Chi cục QLTT triển khai kiểm tra đồng loạt các cơ sở kinh doanh, chế biến thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất tạo nạc, tăng trọng trên toàn tỉnh.

Qua đó, Chi cục đã phát hiện được 3 công ty sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi có sản phẩm ghi trên bao bì tăng trọng nhanh, nở mông, vai nhiều nạc và đã lấy mẫu các sản phẩm đó gửi Trung tâm phân tích kiểm nghiệm TP. HCM để kiểm nghiệm. Sau đó đã có kết quả kiểm nghiệm cụ thể như sau:

Thứ nhất, Công ty TNHH Dinh Dưỡng Vàng ( địa chỉ: 57/2A, Lê Duẩn, Kp 4, Thị trấn Trảng Bom) có sử dụng chất cấm dùng trong chăn nuôi. Công ty này sản xuất sản phẩm-Dinh dưỡng Vitamin khoáng dành cho gia súc có nhãn hiệu “SUPER TẠO NẠC” số lượng 24 gói (1kg/gói). Trong sản phẩm “SUPER TẠO NẠC” có chất cấm dùng trong chăn nuôi là “Ractopamine” với hàm lượng 0,8mcg/kg và nguyên liệu không nhãn mác được thu giữ tại công ty có trọng lượng 2,5kg cũng có chất cấm dùng trong chăn nuôi là “Salbutamol” với hàm lượng 11,3mg/kg.

Ngoài ra, Công ty này còn vi phạm sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký kinh doanh, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng. Chi cục QLTT Đồng Nai đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, Công ty TNHH DV Nông nghiệp Thiên Hương Phát (địa chỉ: 266/8 ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) sản xuất sản phẩm có nhãn hiệu Super Weight – 02 và B Complex – C có tác dụng kích thích tăng trọng, nở mông vai với số lượng 10 thùng (5kg/thùng), 24 gói (1kg/gói) sản phẩm Super Weight – 02; 03 thùng (thùng 12 gói, 1kg/gói) B Complex – C; kết quả kiểm nghiệm số sản phẩm trên do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi.

Tuy nhiên, công ty này có vi phạm như sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký kinh doanh, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng.

Thứ ba, Công ty TNHH Nhân Lộc (địa chỉ: ấp 4, xã Bình Lợi, Vĩnh Cửu) sản xuất thức ăn chăn nuôi có nhãn hiệu: ROVETCO, SUMO có tác dụng ghi trên bao bì bung đùi, nở mông, vai nhiều nạc. Sản phẩm thành phẩm do công ty sản xuất có khối lượng 2.356kg, 175 kg nguyên liệu đã hết hạn sử dụng. Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm do công ty này sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi.

Tuy nhiên, công ty cũng có vi phạm như kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng VN theo quy định; hàng hóa (nguyên liệu) của công ty đã hết hạn sử dụng số lượng 175kg.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nấm Xanh Diệt Rầy Nâu Hiệu Quả Nấm Xanh Diệt Rầy Nâu… Nghiên Cứu Thành Công Chế Phẩm Vi Sinh Biomix 1 Nghiên Cứu Thành Công Chế…