Mô hình kinh tế Hoài Xuân nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hoài Xuân nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Ngày đăng 03/09/2015

Hoài Xuân nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Tập trung xây dựng hạ tầng, phát triển sản xuất

Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã đã vận động người dân và các tổ chức, doanh nghiệp (DN) ở địa phương tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng; vận động con em Hoài Xuân làm ăn sinh sống ở các nơi cùng chung sức XDNTM.

Đáng chú ý, xã đã vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng hệ thống điện chiếu sáng trên 56 km đường, tổng kinh phí gần 352 triệu đồng, đến đầu năm 2015 có 100% đường thôn và 90% đường xóm trong xã được lắp đặt điện chiếu sáng.

Về xây dựng hạ tầng, đến nay xã đã bê tông xi măng 16/25,7 km đường trục thôn; bê tông và cứng hóa 7/14,7 km đường ngõ xóm cùng 7,2 km đường trục chính nội đồng; kiên cố hóa 12,6/23,6 km kênh mương, phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân. Ngoài ra, năm 2015, xã đã đầu tư kinh phí 10 tỉ đồng do Trung ương hỗ trợ để kiên cố hóa 2,1 km đê sông; xây dựng Trạm y tế xã trên 5 tỉ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, huyện, DN và vốn đối ứng của xã.

Hoài Xuân cũng luôn chú trọng công tác tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, đặc biệt là phối hợp thực hiện có hiệu quả cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa giống chất lượng cao, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa DN và nông dân trong sản xuất và tiêu thụ lúa giống. Xã còn tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, HTX đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất bánh tráng và nghề đan mây xuất khẩu nhằm tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương.

Được giao nhiệm vụ hoàn thành XDNTM đến năm 2020, hiện Hoài Xuân đã hoàn thành 9/19 tiêu chí NTM, và đang tiếp tục nỗ lực thực hiện các tiêu chí còn lại.

Phấn đấu về đích trước thời hạn

Ông Lê Kim Vận, Chủ tịch UBND xã Hoài Xuân, cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện XDNTM. Hiện xã đang triển khai nhiều biện pháp, phấn đấu đến năm 2019 sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Riêng trong năm nay xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí: văn hóa, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị, xã hội.

Ngoài việc đảm bảo các tiêu chí đã đề ra trong năm 2015, xã Hoài Xuân tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ của các cấp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã để tiếp tục thực hiện bê tông hóa đường trục thôn; nâng cấp và cứng hóa đường ngõ xóm và kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Duy trì và phát triển các cánh đồng mẫu lớn; chuyển đổi diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang sản xuất các loại cây trồng cạn; phát triển chăn nuôi gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh. Mặt khác, xã tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành nghề truyền thống hiện có tại địa phương phát triển; thu hút DN đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu, nhằm tăng nguồn thu nhập và giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khởi sắc Mỹ Thọ Khởi sắc Mỹ Thọ Chương trình kiên cố hóa kênh mương cần được ưu tiên cấp vốn Chương trình kiên cố hóa…