Rau Răm Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Rau Răm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Rau Răm

Ngày đăng 17/01/2011

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Rau Răm

Sau gần 10 năm chuyển đổi diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng cây rau răm, đến nay cây rau răm đã trở thành nguồn thu nhập chính của bà con khối Yên Giang phường Đông Vĩnh.

Sáng nào cũng vậy, chị em phụ nữ khối Yên Giang phường Đông Vĩnh thức dậy từ lúc 3h sáng tất bật ra đồng hái những bó rau răm để kịp đem ra chợ bán. Tuy vất vả là vậy nhưng trên khuôn mặt mỗi người ai cũng phấn khởi bởi nguồn thu nhập từ cây rau răm này không những họ có thể trang trải chi tiêu trong cuộc sống, nuôi con ăn học mà nhiều gia đình đã xây dựng được nhà cửa kiên cố, khang trang. Ông Nguyễn Hữu Văn - Khối trưởng khối Yên Giang cho biết: "Cây rau răm hàng năm đem lại hiệu quả  kinh tế cao. Bởi vì khối chúng tôi có 85% hộ dân sản xuất nông nghiệp nhưng nông dân ở đây chủ yếu nhờ vào cây rau răm. Nhờ có cây rau răm mà bà con có nguồn thu nhập đáng kể, bà con có điều kiện tu sửa nhà cửa, mua sắm trang thiết bị trong gia đình."

Khối Yên Giang phường Đông Vĩnh có 52 hộ dân, Trước đây kinh tế của bà con chủ yếu dựa vào mỗi năm 2 vụ lúa, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng từ năm 2000 lại nay HTX Thống Nhất chỉ đạo bà con xã viên chuyển đổi 3 ha diện tích lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng cây rau răm, thì cuộc sống của bà con nơi đây đã được thay đổi. Cây rau răm dễ làm, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh và tiêu thụ khá mạnh. Đồng thời mô hình rau răm này đã giải quyết việc làm thường xuyên cho các thành viên trong gia đình. Mỗi bó rau răm được bán với giá 500 đồng đến 1.500đồng/bó. Bình quân một sào rau răm có thu nhập từ 8 -10 triệu đồng/năm. Để Mô hình cây rau răm phát triển bền vững Khối Yên Giang đã thành lập 1 tổ nhóm sản xuất rau răm. Tổ nhóm này thường xuyên giúp đỡ nhau trong khâu thu hoạch, tiêu thụ, hôc trợ nhau về vốn. Nhất là tổ thường xuyên trao đổi với nhau về kỹ thuật sản xuất trồng và chăm bón cây rau răm đem lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài trồng cây rau răm HTX Thống nhất còn chỉ đạo bà con khối Yên Giang trồng cây vụ đông như dưa chuột, đậu cô ve, rau cải xanh,bầu, bí để tăng nguồn thu nhập trên đơn vị diện tích. Nhờ đó đời sống của bà con ngày càng được phát triển. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong khối Yên Giang chỉ còn 4 hộ. Ông Nguyễn Văn Minh chủ nhiệm HTX Thống Nhất phường Đông Vĩnh cho biết: "Mô hình trồng rau răm rất không những dễ làm mà còn bán ra thị trường rất chạy. Không phải đầu tư mua giống. Do đó bà con xã viên khối Yên Giang đời sống kinh tế phát triển khá ổn định nhờ cây rau răm này."

Việc chuyển đổi cây trồng từ những vùng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại rau gia vị có năng suất và có giá trị kinh tế hàng hóa cao đang là hướng đi đúng của ngành nông nghiệp thành phố và phù hợp với quá trình đô thị hóa hiện nay. Tuy nhiên để mô hình này được phát triển bền vững, lâu dài thì cần có sự quan tâm hơn nữa của ngành nông nghiệp về nâng cao kỹ thuật, hỗ trợ vốn để giúp bà con tăng nguồn thu nhập từ mô hình rau răm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tác Dụng Chữa Bệnh Của Rau Răm Tác Dụng Chữa Bệnh Của… Trồng Rau Răm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Rau Răm Đạt Hiệu…