Xoài Hiện Tượng Xoài Rụng Hoa Và Trái Non
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiện Tượng Xoài Rụng Hoa Và Trái Non

Ngày đăng 15/05/2012

Hiện Tượng Xoài Rụng Hoa Và Trái Non
Để khắc phục, bà con nông dân cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Sau khi thu hoạch xong và trước khi vào vụ mới cần bón phân gốc đầy đủ, để phục hồi cây sau thu hoạch, chúng ta dùng NPK hoặc phân đơn có tỷ lệ đạm và lân cao hơn kali, kết hợp các loại phân hữu cơ. Trước khi ra hoa 1,5-2 tháng cần bón tiếp 1 đợt , nên phối trộn phân bón sao cho có tỷ lệ N:P:K là 1:3:2, nghĩa là hàm lượng lân và kali phải cao để cây dễ dàng tạo mầm hoa cho vụ tới.

- Nên cắt tỉa cành hợp lý sau thu hoạch, cần thiết phải bỏ những cành vô hiệu, cành giao tán và cành sâu bệnh.

- Chú ý khi xoài đang nở rộ cho đến khi trái non vừa đậu không nên thúc phân và tưới đẫm nước, nếu bón phân nuôi hoa thì nên bón lúc cây vừa nhú, lúc này tưới đẫm gốc, khi hoa sắp nở thì chỉ cần duy trì ẩm độ vừa đủ đến khi trái hết rụng thì tăng dần lượng nước tưới.

Khi hoa vừa nhú cho đến khi trái non hình thành, cần định kỳ phun thuốc trừ sâu, bệnh kết hợp các loại phân bón lá chứa vi lượng và NAA như F.95, kích phát tố Toba, Fetrilon Combi để hạn chế dịch hại và dưỡng hoa, tăng khả năng đậu quả, cách phun thuốc nên tuân theo quy tắc sau: Khi hoa nhú nhưng chưa nở pha F95(10ml)+TAMALA hay ABAFAX 3.6EC(3-5ml) pha bình 8 lít phun ướt tán cây lẫn chùm hoa, trong giai đoạn hoa sắp nở cho đến khi nở xong, hạn chế thuốc trừ sâu để côn trùng vào thụ phấn, lúc này dùng Fetrilon Combi pha Tobacol phun để hạn chế đen bông do nấm bệnh. Khi hoa đã thụ phấn, trái đậu dạng mụn trứng cá, cần phun 1 vài lần nữa để tạo trái trội và phòng trừ côn trùng tấn công, lúc này dùng TOBA FRUIT là thuốc có chứa vi lượng Bo và Kẽm pha chung thuốc trừ sâu sinh học ABAFAX hoặc TAMALA phun lên toàn bộ tán cây nhằm hạn chế rụng trái.

Một số điều cần chú ý khi xử lý đậu trái:

Khắc phục hiện tượng khô đen bông xoài: Để khắc phục tình trạng này, trong khoảng thời gian hoa nở, nếu có sương nhiều hay mưa đêm thì sáng hôm sau nên rung nhẹ cây cho nước và các hoa đực đã tàn rớt hẳn xuống đất, ít đọng lại trên chùm hoa, đồng thời hòa 40g Tobacol vào bình 8 lít, phun phủ nhẹ cho ướt đều chùm hoa và cả cây. Nếu sương nhiều, mưa kéo dài thì cứ 3 ngày phun 1 lần như thế, hoa xoài sẽ được bảo vệ an toàn.

Ngoài ra, rầy bông xoài, (rầy nhớt) cũng làm hoa xoài bị đen hạn chế đậu trái. Bà con hòa 4cc TAMALA /8 lít để phun, nên phun vào buồi chiều.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Rửa Lá Và Hoa Để Hạn Chế Xoài Rụng Trái Non Rửa Lá Và Hoa Để… Khắc Phục Hiện Tượng Xoài Nứt Quả Khắc Phục Hiện Tượng Xoài…