Tin thủy sản Hà Tĩnh: Xót xa hàng trăm bè cá tiền tỷ trôi theo lũ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hà Tĩnh: Xót xa hàng trăm bè cá tiền tỷ trôi theo lũ

Tác giả Hữu Anh, ngày đăng 21/10/2016

Hà Tĩnh: Xót xa hàng trăm bè cá tiền tỷ trôi theo lũ

Nước thượng nguồn đổ về nhanh cuốn phăng hàng trăm bè nuôi cá lồng của bà con nông dân ở hai xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) và Thạch Hạ (TP.Hà Tĩnh) thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Đã gần tuần nay ông Lê Thế Hiên, trú tại thôn Nam Hà, xã Hộ Độ huyện Lộc Hà ăn không ngon ngủ không yên khi gia đình ông có 5 lồng bè nuôi cá chẽm và cá hồng Mỹ trên sông Hộ Độ. Trong đợt lũ vừa qua, 5 tạ cá trong lồng cùng toàn bộ ngư cụ bị cuốn sạch, ước tính thiệt hại lên đến hơn 600 triệu đồng. “Sau đợt ảnh hưởng bởi sự cố môi trường do Formosa, cá đã không bán được, nay lại bị lũ cuốn trôi nên nợ nần ngân hàng không biết lấy tiền đâu mà trả đây”- ông Hiên than thở.

Trong ảnh: Ông Lê Thế Hiên bất lực khi lũ cuốn trôi 5 lồng cá trị giá 600 triệu đồng của gia đình.

Ông Lê Thế Nguyên, trưởng thôn Nam Hà xã Hộ Độ nói: “Toàn thôn có 31 lồng bè nuôi cá chẽm, cá hồng Mỹ nhưng bị lũ cuốn trôi hết, còn lại 9 cái. Bây giờ cuộc sống những người nuôi cá lại lâm vào cảnh nợ nần”. Trao đổi với PV ông Trương Bá Khanh, Bí thư Đảng ủy xã Hộ Độ cho biết: “Mặc dù không phải là “tâm lũ”, nhưng xã Hộ Độ là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đợt lũ vừa qua, cả xã có 70 lồng bè nuôi cá bị lũ cuốn trôi mất tích và làm hư hỏng hoàn toàn, 225 tấn muối bị mất sạch, 57 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập, 3.000 gia cầm bị nước cuốn trôi và 6 thôn trong xã bị lũ chia cắt. Ước tính toàn xã bị thiệt hại lên đến hơn 3 tỷ đồng.


Hàng trăm bè nuôi cá trên sông Hộ Độ bị lũ đánh tan thiệt hàng hàng tỷ đồng.

Cách xã Hộ Độ không xa là 53 hộ dân nuôi cá lồng bè của xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh cũng bị lũ cuốn trôi ra biển. Ông Nguyễn Hữu Anh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạch Hạ cho biết: Những hộ nuôi cá lồng bè này là các hội viên nông dân trong xã, cách đây 3 năm thông qua chương trình xây dựng phát triển kinh tế của Hội nông dân các hội viên trong xã thành lập tổ hợp tác nuôi cá lồng bè và được Quỹ Hỗ trợ nông dân của Trung ương Hội NDVN hỗ trợ 53  hộ dân đã ra làm ăn kinh tế.

Đến thời điểm này, cá gần được xuất bán thì bất ngờ lũ lớn cuốn phăng 53 lồng bè thiệt hại hơn 5 tỷ đồng. Ông Lê Huy Chương ở xã Thạch Hạ buồn bã nói: “Đêm 14.10 vừa qua lũ về nhanh khiến tôi trở tay không kịp. Toàn bộ 4 lồng bè nuôi cá chẽm, cá hồng, cá mú và cá đém trôi phăng ra sông Cửa Sót gần 3 tấn cá hơn 450 triệu đồng thiệt hại cả lồng bè sau lũ lên tới gần 800 triệu đồng”.


Ông Lều Vũ Điều
- Phó Chủ tịch Thường trực BCH T.Ư Hội NDVN đến các hộ dân nuôi cá lồng bè tại xã Thạch Hạ động viên thăm hỏi và tặng quà cho các hội viên nông dân bị thiệt hại.

Ngày 19.10 ông Lều Vũ Điều-Phó Chủ tịch Thường trực BCH T.Ư Hội NDVN đã trực tiếp về Hà Tĩnh, và đến các hộ dân nuôi cá lồng bè tại xã Thạch Hạ động viên thăm hỏi và tặng quà cho các hội viên nông dân bị thiệt hại.


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thỏa ước mơ làm giàu từ nuôi cá Thỏa ước mơ làm giàu… Giá cá tra giống tăng mạnh Giá cá tra giống tăng…