Giống Đậu Xanh Cao Sản ĐX 208
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giống Đậu Xanh Cao Sản ĐX 208

Ngày đăng 30/07/2011

Giống Đậu Xanh Cao Sản ĐX 208

Tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt là tình trạng khô hạn đã tác động nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp mà lúa là cây trồng chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Trong những năm gần đây, tình trạng khô hạn kéo dài, thiếu nước tưới cho sản xuất đã trở thành nỗi lo của người nông dân ở nhiều địa phương trên địa bàn thành phố.

Nhiều diện tích lúa người nông dân không thể gieo sạ được do không có nước khi gặp khô hạn, hoặc nếu có thì nguồn nước cũng không đảm bảo suốt vụ (đặc biệt trong vụ Hè Thu) khiến năng suất bấp bênh, sản lượng không đảm bảo. Do vậy việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp là việc làm cần thiết đã được các cơ quan chức năng quan tâm để tìm ra hướng đảm bảo sản xuất cho nông dân.

Vụ Hè Thu 2011, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện mô hình chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng tại một số vùng trồng lúa bấp bênh sang trồng đậu xanh cao sản.

Cây đậu xanh là cây trồng thích hợp với nhiều loại chân đất, có thời gian sinh trưởng ngắn, ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện ngoại cảnh và trồng được nhiều vụ trong năm, cho năng suất cao. Do đó đối với những vùng sản xuất lúa vụ Hè Thu bấp bênh chuyển đổi sang cây đậu xanh sẽ phù hợp hơn và đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa, tạo điều kiện cho người dân yên tâm sản xuất.

Ngoài ra, cây đậu xanh còn có tác dụng cải tạo đất rất tốt. Đất sau khi trồng đậu xanh sẽ tơi xốp, phì nhiêu, thuận lợi để trồng các loại cây trồng khác và cây lúa ở vụ sau.

Hai địa điểm có diện tích đất sản xuất lúa bấp bênh trong vụ Hè Thu được chọn để triển khai mô hình là xã Hòa Nhơn-huyện Hòa Vang và phường Hòa Quý-quận Ngũ Hành Sơn với diện tích 2ha. Số hộ nông dân tham gia mô hình gồm 40 hộ, các hộ nông dân tham gia đã được được tập huấn kỹ thuật canh tác,phòng trừ sâu bệnh hại và hỗ trợ vật tư ban đầu để sản xuất.

Thông qua việc triển khai mô hình chuyển đổi trồng cây đậu xanh cao sản trên đất trồng lúa kém hiệu quả sẽ trang bị cho nông dân kiến thức canh tác về cây đậu xanh trên vùng đất khô hạn. Hy vọng đây sẽ là cây trồng phù hợp với điều kiện canh tác của nhiều địa phương nhằm phần nào khắc phục tình trạng thiếu nước cho đất trồng lúa và đảm bảo thu nhập cho người nông dân./.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giống Đậu Xanh Mới ĐX11 Giống Đậu Xanh Mới ĐX11 Các Giống Cây Đậu Xanh Các Giống Cây Đậu Xanh