Xoài Chú Ý Phòng Trị Bệnh Thán Thư Hại Xoài
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chú Ý Phòng Trị Bệnh Thán Thư Hại Xoài

Ngày đăng 15/05/2012

Chú Ý Phòng Trị Bệnh Thán Thư Hại Xoài
Bệnh thán thư thường gây hại trên nhiều bộ phận: lá, ngọn, bông và trái xoài.

Trên lá: Bệnh chủ yếu xuất hiện trên lá non, ban đầu có những đốm nhỏ như mũi kim màu nâu đến đen có hình dạng không định hình, về sau vết bệnh phát triển thành từng đốm tròn hoặc có góc cạnh, màu nâu đỏ, đường kính khoảng 3-5 mm, ở giữa vết bệnh lớp tế bào bị khô và rách thành lỗ thủng. Trên một lá có nhiều đốm bệnh và các đốm này nối liền nhau thành vết bệnh lớn, màu nâu, xung quanh viền nâu sậm. Lá non không phát triển đôi khi biến dạng, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.

Trên ngọn: Vết bệnh nhỏ màu nâu xám sau phát triển bao quanh ngọn và lan dần xuống dưới làm đọt chết khô, lá rụng.

Trên bông: Bệnh phát triển trên cả chùm bông làm bông bị khô đen và rụng. Khi xoài ra bông gặp những ngày trời âm u, có nhiều sương, bệnh gây rụng bông hàng loạt, bị thiệt hại nặng sẽ không thu hoạch được.

Trên trái: Bệnh nhiễm từ lúc trái còn non đến thu hoạch, vết bệnh lúc đầu trên trái là những đốm nhỏ hình tròn có màu nâu hoặc nâu đen sau lan dần ra, nhiều đốm kết hợp với nhau tạo thành những đốm lớn lõm vào phần thịt trái, làm cho thịt trái bị chai sượng và thối, dính theo vỏ trái khi lột.

Bệnh thán thư phát triển mạnh trong điều kiện mưa nhiều, ẩm độ không khí cao. Những vườn xoài rậm rạp, không thông thoáng thường bị bệnh nặng.

Biện pháp phòng trừ:

- Tỉa bỏ cành lá rậm rạp cho vườn xoài thông thoáng.Thu gom tiêu hủy các cành lá bị bệnh.

- Trong mùa mưa cần phun thuốc ngừa định kỳ. Phòng trừ bệnh thán thư nên phun thuốc khi phát hiện bệnh chớm xuất hiện, khi xoài mới nhú bông, nếu bệnh phát triển mạnh cần phun nhiều lần mỗi lần cách 7-15 ngày để ngăn chặn sự phát triển và lây lan bệnh. Phòng bệnh trên trái nên phun thuốc ở giai đoạn trái già.

- Sử dụng các loại thuốc có hiệu quả cao đối với bệnh thán thư hại xoài: Cercosin 5SC (6-10 ml/bình 8 lít nước); Topsin M 70WP (4-8 g/bình 8 lít nước); Bavistin 50FL, Carbenda 50SC (10ml/bình 8 lít nước); Polyram 80DF (30g/bình 8 lít nước); Dithane Xanh M-4580WP, Manozeb 80WP (30g/bình 8 lít nước), Bemyl 50WP (20g/bình 8 lít nước); Cozol 250EC (5ml/bình 8 lít nước).

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bí Quyết Cho Xoài Trĩu Quả Bí Quyết Cho Xoài Trĩu… Rửa Lá Và Hoa Để Hạn Chế Xoài Rụng Trái Non Rửa Lá Và Hoa Để…