Mô hình kinh tế Chủ động trồng cỏ làm nguồn thức ăn cho gia súc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chủ động trồng cỏ làm nguồn thức ăn cho gia súc

Ngày đăng 03/09/2015

Chủ động trồng cỏ làm nguồn thức ăn cho gia súc

Anh Dương Đăng Minh, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Sơn, cho biết: Hiện nay, tổng đàn gia súc có sừng trên địa bàn huyện có trên 31.510 con, trong đó đàn trâu bò trên 13.400 con, đàn dê cừu 18.800 con.

Nhằm bảo vệ đàn gia súc trong thời gian hạn hán gay gắt, huyện đã vận động những hộ chăn nuôi di chuyển gia súc về vùng chủ động nguồn nước và tích cực trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc. Từ đầu mùa hạn đến nay, nông dân huyện Ninh Sơn đã trồng được 184,9ha cỏ, chủ yếu chuyển đổi từ những vùng đất không chủ động nguồn nước tưới sang trồng cỏ nên đã cơ bản giải quyết được tình trạng thiếu thức ăn và duy trì được đàn gia súc trong mùa nắng hạn.

Đơn cử như xã Nhơn Sơn có tổng đàn gia súc có sừng 11.282 con, xã đã tích cực vận động, khuyến khích những hộ chăn nuôi chủ động trồng cỏ, nên trong mùa hạn này đã trồng được 59ha cỏ. Trồng nhiều nhất là cỏ voi, vì loại cỏ này dễ trồng, lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, cách làm này hiệu quả nên ngày càng được nhiều hộ chăn nuôi áp dụng.

Chị Nguyễn Thị Huệ, thôn Tân Mỹ, xã Mỹ Sơn, cho biết: Xác định chỉ có việc trồng cỏ mới có đủ thức ăn cho đàn bò, gia đình quyết định chuyển 2 sào đất trồng hoa màu sang trồng cỏ voi, nên không còn lo thiếu cỏ như trước nữa, 6 con bò cái của gia đình phát triển tốt.

Huyện Ninh Sơn cũng đang tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc. Theo kế hoạch tiêm phòng gia súc năm 2015, huyện đã triển khai tiêm 4.808 liều lở mồm long móng đàn trâu, bò.

Anh Dương Đăng Minh, cho biết thêm: Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mưa sẽ xuất hiện ở tỉnh ta bắt đầu vào tháng 9. Trên cơ sở đó, để tiếp tục đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc trong thời gian tới, huyện tiếp tục khuyến khích, vận động bà con trồng cỏ trên những vùng đất trống, gò đồi và chuyển đổi một số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Có như vậy, mới bảo đảm duy trì đàn gia súc trong tình hình khô hạn còn diễn biến phức tạp”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm nền tổ ong nhân tạo Làm nền tổ ong nhân… Niềm đam mê của bà chủ trang trại Niềm đam mê của bà…